NHỮNG THỰC PHẨM KẾT HỢP VỚI NHAU GÂY NGỘ ĐỘC, CHẾT NGƯỜI

Để bữa ăn gia đình vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe thì việc lựa chọn thực phẩm là điều không thể coi nhẹ. Có những món ăn riêng thì không sao và rất có lợi cho sức khỏe nhưng khi kết hợp chúng lại thì có thể dẫn đến ngộ độc hoặc gây chết người.

Dưới đây là những thực phẩm cần tránh kết hợp với nhau mà chúng ta cần biết:

  1. Các loại động vật có vỏ sống dưới nước và hoa quả chứa nhiều vitamin C

Nếu ăn những loại động vật sống dưới nước có vỏ: hải sản, ốc… thì không nên uống vitamin C hay ăn hoa quả có nhiều vitamin C: cà chua, cà rốt, chanh, ới, cam, quýt, mướp đắng…

Bởi vitamin C khi kết hợp với chất asen pentavenlent có nhiều trong hải sản, động vật có vỏ sống dưới nước sẽ gây ra phản ứng hóa học biến thành asen trioxide hay còn gọi là thạch tín, gây ngộ độc rất nguy hiểm cho tính mạng.

2. Rau dền với quả lê

Nếu ăn rau dền và quả lê, bạn sẽ dễ bị nôn.

3. Quả lê và thịt ngỗng

Bữa ăn của bạn có thịt ngỗng thì món tráng miệng tuyệt đối không ăn lê. Điều đó khiến bạn có thể bị sốt.

4. Trứng và óc lợn

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

5. Thịt gà với rau kinh giới

Việt Nam ta nổi tiếng với nhiều loại rau ăn kèm, nhưng không phải là chúng có thể kết hợp với loại thực phẩm nào cũng được.

Trong đó, thịt gà kiêng với rau kinh giới vì thịt gà tính cam ôn thuộc phong còn rau kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

6. Thịt dê, thịt chó với nước chè

Trong thịt chó và thịt dê có chứa rất nhiều protein nên sau khi ăn mà chúng ta lại uống nước chè thì các chất acid tanic trong nước chè sẽ kết hợp với protein tạo thành chất tannalbin khiến cho niêm mạc ruột bị se lại, giảm nhu động ruột dẫn đến nguy cơ bị táo bón và có khả năng dẫn đến ung thư.

7. Quả hồng với khoai lang

Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axit, tác dụng với chất chát tanin trong quả hồng, gây viêm loét và chảy máu dạ dày.

8. Chuối và sữa

Chuối có nhiều kali và sữa có các enzyme có thể gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa. Khi kết hợp với nhau, chúng trở nên độc hại cho cơ thể, hay khó tiêu, trướng bụng…

9. Sữa đậu nành và trứng gà

Trong sữa đậu nành có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng.

10. Sầu riêng với rượu, bia

Ăn sầu riêng và uống rượu có thể giết chết bạn. Hàm lượng sulfur cao trong sầu riêng ngăn enzyme phân giải cồn trong cơ thể bạn, khiến gan bị quá tải.

(Nguồn: Sưu tầm)