Khoai lang nướng xưa như Trái Đất, nhưng làm thế này thì ngon “quên lối về” ai cũng mê!

Bạn đang trong quá trình giảm cân thì việc thử ngay món khoai lang nướng đông lạnh này khá lý tưởng đấy.

CÁC BƯỚC LÀM

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Khoai lang mật 3 – 4 củ

Theo ngôi sao mạng xã hội Tiktok và Instagram George, một người Đài Loan, “kem que” khoai lang đông lạnh là món ăn vặt rất sẵn ở quê hương Đài Loan của anh. Bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng 7-Eleven ở Đài Loan. Nhưng không phải chúng ta đang ở Đài Loan nên nếu muốn thử món ngon này bạn cần phải học làm ở nhà rồi!

Cách làm khoai lang nướng đông lạnh

1

Chọn khoai lang

Các loại khoai lang khác nhau chứa hàm lượng đường khác nhau – việc chọn đúng loại khoai là chìa khóa thành công của món này. Đối với công thức này, bạn nên sử dụng khoai lang Nhật loại vỏ màu đỏ, thịt màu vàng nhạt. Hàm lượng đường là quan trọng vì vậy KHÔNG sử dụng các loại giàu tinh bột như khoai lang ruột tím. Hình dáng lý tưởng sẽ là những củ khoai lang dài, thon, không quá tròn hoặc quá to. Trọng lượng lý tưởng sẽ là 300-400g.  

Học Tiktoker làm “khoai lang nướng đông lạnh” tưởng kỳ nhưng đã thử rồi sẽ mê hết sức - Ảnh 3.

2

Nướng khoai lang

Làm nóng lò hoặc nồi chiên không dầu ở 230 độ C và bật đối lưu, nếu có. Đánh và rửa khoai lang thật sạch, sau đó lau khô hoàn toàn. 

Lưu ý: Hãy đảm bảo rửa sạch khoai lang thật kỹ, đặc biệt nếu bạn định ăn cả vỏ. 

Đặt khoai lang trực tiếp lên giá lò và nướng. Quá trình nướng sẽ mất 40-80 phút, tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của khoai lang của bạn. Cách để nhận biết khi nào khoai đã chín là chọc và gõ vào vỏ khoai: vỏ khoai sẽ có cảm giác cứng và gần như tách biệt hoàn toàn khỏi thịt khoai, tạo ra âm thanh rỗng, bạn sẽ ngửi thấy mùi caramel rõ rệt. Khi khoai lang đã chín như mong muốn, hãy lấy khoai ra khỏi lò và để trên giá. 

 Lưu ý: Bạn không nên dùng nĩa hoặc đầu đũa xiên vào khoai vì như thế lớp vỏ khoai bị rách, sẽ không giữ được độ ẩm bên trong. 

Học Tiktoker làm “khoai lang nướng đông lạnh” tưởng kỳ nhưng đã thử rồi sẽ mê hết sức - Ảnh 5.

3

Đông lạnh khoai lang

Khi khoai lang đã nguội hoàn toàn, hãy gói chúng trong một chiếc túi zip rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh và để đông lạnh khoảng 4 giờ. Điều này sẽ giúp bạn có được kết cấu “kem khoai lang” hoàn hảo như ý. 

Học Tiktoker làm “khoai lang nướng đông lạnh” tưởng kỳ nhưng đã thử rồi sẽ mê hết sức - Ảnh 7.

Nếu để đông qua đêm, khi lấy ra hãy để khoai lang rã đông khoảng 10 phút ở nhiệt độ phòng trước khi thưởng thức. 

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì việc sử dụng món khoai lang nướng đông lạnh này khá lý tưởng cho việc thay thế món kem thông thường, lượng đường có trong khoai đủ làm bạn giải tỏa cơn thèm đồ ngọt, kết cấu của khoai lang nướng đông lạnh cũng khá giống với kem đấy. Nó sẽ là món ăn nhẹ mát lạnh thú vị trong những tháng mùa hè.

Học Tiktoker làm “khoai lang nướng đông lạnh” tưởng kỳ nhưng đã thử rồi sẽ mê hết sức - Ảnh 8.
Bạn có thể ăn khoai lang nướng đông lạnh với ngũ cốc và kem không béo sẽ rất ngon đấy.

Ngoài ra, khoai lang nướng đông lạnh như thế này chứa ít calo hơn và cũng mang lại một số lợi ích khác cho sức khỏe. Quá trình đông lạnh tạo ra một lượng “tinh bột kháng” dồi dào. Tinh bột đề kháng hay tinh bột kháng (RS) là một dạng tinh bột không thể tiêu hóa được trong ruột non. Do đó, nó được phân loại là một loại chất xơ, đồng thời tinh bột đề kháng sẽ cung cấp khoảng 2kcal/gam. 

Tinh bột kháng đi qua ruột non một cách nguyên vẹn và sau đó được lên men trong ruột già, tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA) đóng vai trò như một nguồn năng lượng cho các tế bào ruột kết. Thực phẩm làm tăng lượng SCFAs trong ruột kết được cho là có lợi cho sức khỏe bằng cách giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào bất thường trong

Học Tiktoker làm “khoai lang nướng đông lạnh” tưởng kỳ nhưng đã thử rồi sẽ mê hết sức - Ảnh 9.
Chúc bạn ngon miệng với cách làm khoai lang nướng đông lạnh này nhé!