Mì sườn bò cay ấm bụng ngày mưa

Trong những ngày se lạnh, không gì có thể sánh bằng một tô bún, mì hay phở nóng hổi. Với những tín đồ đặc biệt yêu thích các món bún nước, món Mì Sườn Bò Cay sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.


Nước dùng thơm nức, với hương vị cay nồng và ngọt đậm đà, tạo nên một sự hài hòa tuyệt vời. Những miếng sườn bò mềm, thấm đẫm gia vị, khiến người ăn không thể cưỡng lại được. Về phần mì, bạn nên sử dụng Mì Tàu hoặc Mì Ramen để có được kết cấu dai dai và giòn nhẹ, tạo nên một trải nghiệm ăn uống hoàn hảo.

Nguyên liệu (5 tô)

1,5kg sườn bò
150g củ hành tây
20g tỏi
15g đầu hành
10g rễ ngò
20g gừng
20g ớt
2g bột ngũ vị hương
20g tương ngọt
20g tương cà
20g cà chua purée

2 muỗng canh dầu
18g muối
10g đường
2g tiêu hột
1,5 lít nước
8g bột nêm gà

Món ăn kèm

500g cải thìa
20g hành lá
20g ngò
Tương ngọt
Tương ớt

Cách làm

Sườn bò rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại 1 lần nữa. Để sườn bò ráo nước. Trong thời gian đó bạn sẽ chuẩn bị các gia vị tươi khác.

Hành tây cắt múi cau, đầu hành đập dập, gừng cắt lát, rễ ngò đập dập, ớt cắt khúc, tỏi đập dập (phần gia vị tươi)

Sườn bò cắt miếng vuông kích thước 4-5cm. Gia vị ướp gồm có: trộn đều 2g bột ngũ vị hương, 20g tương ngọt, 20g tương cà, 20g cà chua purée (phần gia vị khô).
Làm nóng nồi, cho 2 muỗng cành dầu vào đun nóng. Cho phần gia vị tươi vào nồi, phi thơm. Cho thịt bò nồi xào săn lại. Thêm 18g muối, 10g đường, 2g tiêu hột và phần gia vị khô vào trộn đều tay.

Sau đó thêm 1,5l nước vào đun sôi. Bạn nhớ hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong hơn. Hạ nhỏ lửa cho đun trong vòng 2 tiếng. Sau đó bạn có thể hớt bỏ bớt phần mỡ bên trên. Và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình bạn.

Cải thìa cắt gốc, rửa sạch. Chần sơ với nước sôi, thêm chút xíu muối để giữ được độ xanh của rau. Có thể ngâm qua nước đá lạnh để rau được giòn và xanh hơn.

Cho mì đã chần vào tô, trang trí thêm cả thìa, gắp phần thịt sườn bỏ đặt lên trên. Chan nước dùng, thêm hành lá cắt nhuyễn vậy là 1 tô mì sườn bò cay đã sẵn sàn để bạn thưởng thức.

Từng cọng mì dai giòn, kết hợp với thịt bò thơm ngậy, rau xanh thanh mát tất cả hòa quyện với vị cay đặc trưng khiến bạn kích thích vị giác. Hãy thử ngay món ăn siêu hấp dẫn này bạn nhé!

 

Nguồn: Diễm Nauy