Súp Cải Bó Xôi – món ăn Eat Clean giàu dinh dưỡng

Các món ăn Eat Clean không quá cầu kỳ và tỉ mỉ sẽ là gợi ý hoàn hảo nếu bạn đang muốn áp dụng chế độ ăn này để tăng sức khỏe, giữ dáng nhưng lại không giỏi việc nấu nướng. Bài viết dưới đây sẽ chia những món ăn dễ ăn, dễ nấu, vụng mấy cũng làm được.

Chế độ ăn Eat Clean sử dụng các thực phẩm tươi, sạch, không qua chế biến sẵn, hạn chế sử dụng gia vị nhằm giữ nguyên bản chất của thức ăn. Nhờ vậy, Eat Clean giúp cơ thể đào thải độc tố và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và lành mạnh ngày càng được nhiều người áp dụng.

Một số người cho rằng phương pháp Eat Clean là của phương Tây nên thực phẩm chế biến rất đắt tiền và việc chuẩn bị các món ăn cũng phức tạp. Điều này hoàn toàn sai và đi ngược lại nguyên tắc của Eat Clean: ăn sạch, ăn đơn giản.

Súp Cải Bó Xôi

Nguyên liệu

  • 120g cải bó xôi (rau chân vịt)
  • 1 củ khoai tây
  • 1/2 củ hành tây
  • 10g boa rô
  • 500ml nước dùng gà
  • 20g bơ lạt
  • 200ml sữa tươi không đường

Chế biến

Khoai tây và hành tây cắt hạt lựu. Boa rô cắt vát xéo. Cải bó xôi chỉ lấy phần lá, cắt khúc.

Bắc chảo lên bếp, chảo hơi nóng thì cho bơ vào. Khi bơ tan chảy cho hành boa rô vào xào thơm, kế đến cho hành tây vào đảo đều. Tiếp tục cho khoai tây và nêm vào một chút muối. Đổ nước dùng gà vào đun sôi, sau đó hạ lửa nhỏ và nấu cho khoai tây mềm.

Khi khoai tây đã mềm nhừ, cho cải bó xôi vào nấu khoảng 2 – 3 phút rồi tắt bếp. Tiếp theo, cho hỗn hợp trên vào máy xay, xay đến khi mịn, không còn lợn cợn là được.

Đổ hỗn hợp súp vào lại chảo, đun nóng. Cho từ từ sữa tươi không đường vào súp, khuấy đều tay đến khi súp có độ sánh sệt vừa ý. Nêm thêm một chút muối rồi tắt bếp.

Súp cải bó xôi

(Theo sưu tầm)