Bí quyết khử mùi tanh của cá hồi cực đơn giản

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách khử mùi tanh của cá hồi thì món ăn sẽ không ngon. Hãy để toicanban.net chia sẽ với bạn một số bí quyết nhé!

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

– Cá hồi có da trơn láng, thịt cá màu cam, cung cấp lượng lớn DHA, các nhóm vitamin, protein, chất sắt và đặc biệt là chất béo Omega-3.

– Cá hồi là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, hỗ trợ các chị em giảm cân, làm đẹp da nhanh chóng.

Bí quyết khử mùi tanh của cá hồi

1Khử mùi tanh cá hồi bằng nước lọc và nước cốt chanh

– Bạn chỉ cần chuẩn bị một tô nước lọc, cho thêm một ít muối tinh và khuấy đều. Sau đó, bạn cho vào tô một ít nước cốt chanh và hòa tan hỗn hợp.

– Tiếp đến, bạn cho lần lượt từng miếng cá hồi vào tô nước hỗn hợp đã chuẩn bị ở trên, rửa thật sạch.

– Lượng axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp khử mùi tanh của cá hồi hiệu quả.

2Loại bỏ mùi tanh cá hồi bằng rượu trắng và gừng

– Vị nồng của rượu trắng và gừng cũng như những thành phần có lợi trong 2 loại nguyên liệu này sẽ giúp miếng cá hồi không còn bị tanh.

– Bạn chỉ cần cho gừng đã được giã nát và rượu trắng vào một tô lớn, sau đó cho phần cá hồi đã được rửa sạch vào tô, để trong khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa sạch thêm lần nữa là có thể mang đi chế biến ngay.

3Cách khử mùi tanh cá hồi bằng sữa tươi

– Bạn cần chuẩn bị 1 bịch sữa tươi không đường và cho sữa ra một tô lớn. Sau đó cho phần cá hồi đã được rửa sạch vào tô sữa , ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra là có thể chế biến ngay.

Hy vọng với những mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh của cá hồi mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chế biến loại cá này thành nhiều món ăn ngon mà không bị tanh. Chúc bạn thành công.