Món canh này nấu vừa dễ mà ăn lại siêu ngon và còn tốt cho sức khỏe: Ăn xong đảm bảo có giấc ngủ sâu vô cùng!

Canh gà hầm hạt sen, nghe thôi là biết ngon từ lúc ăn đến lúc ngủ rồi đó.

CÁC BƯỚC LÀM

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Thịt đùi gà 500gr
  • 2. Hạt sen, táo đỏ, kỷ tử 100gr mỗi loại
  • 3. Nấm hương khô 40gr
  • 4. Rau củ 2 củ cà rốt, 1 củ hành tím, 1/2 củ gừng, 3-4 nhánh rau ngò rí
  • 5. Gia vị Hạt nêm, muối, hạt tiêu, mắm

Nếu dạo này bạn đang cảm thấy stress, khó ngủ hoặc trong gia đình có thành viên đang gặp vấn đề ấy, vậy thì chị em hãy thử nấu ngay món canh gà hầm hạt sen mà chúng tôi gợi ý sau đây. Hạt sen là loại hạt hỗ trợ giấc ngủ rất tốt mà canh gà hầm hạt sen cũng dễ nấu và ngon nữa, chẳng tội gì không thử.

Món canh này không chỉ dễ nấu mà lại vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe: Ăn xong đảm bảo chị em có giấc ngủ sâu vô cùng! - Ảnh 1.
Canh gà hầm hạt sen

Cách nấu canh gà hầm hạt sen

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch phần đùi gà với nước. Ngâm thịt trong rượu trắng khoảng 5 phút để loại bỏ hết mùi tanh và bụi bẩn. Tráng lại với nước sạch 1 lần nữa. Nếu không có rượu trắng, chị em có thể dùng muối hạt chà lên thịt cũng được nha.

Rửa xong, bạn chặt thịt gà thành những miếng nhỏ.

Món canh này không chỉ dễ nấu mà lại vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe: Ăn xong đảm bảo chị em có giấc ngủ sâu vô cùng! - Ảnh 3.
Chặt nhỏ đùi gà sau khi sơ chế

Bạn ngâm nấm hương khô và hạt sen với nước trong khoảng 10 phút cho nấm nở mềm rồi vớt ra rửa sạch, để ráo. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch và cắt thành khoanh tròn. Gừng và hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Rau ngò bỏ rễ, rửa sạch và để ráo.2

Hầm gà với hạt sen

Bạn cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào nồi và phi thơm phần hành tím, gừng đã cắt nhỏ. Khi hành, gừng dậy mùi thơm, đổ phần thịt gà đã chặt vào đảo khoảng 5 phút trên ngọn lửa vừa cho thịt săn lại. Thêm khoảng 600-800ml nước cùng các nguyên liệu còn lại vào nồi. Nêm thêm 2 muỗng canh hạt nêm, 1 thìa cà phê muối.

Đậy vung và hầm nồi canh khoảng 30 phút.

Món canh này không chỉ dễ nấu mà lại vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe: Ăn xong đảm bảo chị em có giấc ngủ sâu vô cùng! - Ảnh 5.
Đảo săn thịt gà trước rồi thêm nước cùng các nguyên liệu còn lại vào nồi, hầm trên ngọn lửa vừa là xong!

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị và múc canh ra bát. Rắc ngò rí lên trên là có thể thưởng thức được rồi đó!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chị em đã có ngay bát canh gà vừa ngon vừa bổ rồi. Nước canh ngọt vị thịt và nấm hương, thơm mùi thuốc bắc do có táo đỏ, kỷ tử, cà rốt rất mềm. Nói chung ăn rất “cuốn”.

Hạt sen có tác dụng hữu hiệu trong việc an thần. Hạt sen có vị ngọt, sáp, tính bình có tác dụng chữa di tinh, mộng tinh, tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước. Táo đỏ cũng được xem là vị tiên dược an thần, đẹp da, bổ tỳ, chống lão hóa. Kỷ tử giúp bồi bổ khí huyết, cân bằng đường huyết, cải thiện thị lực, giảm chứng tê bì chân tay, ngừa táo bón.

Ba nguyên liệu hạt sen, táo đỏ, kỷ tử kết hợp với nhau trong món canh gà hầm này tạo nên món ăn ngon, mát, có tác dụng giải nhiệt tuyệt vời. Bên cạnh đó, món ăn còn có tác dụng bồi bổ cho những người thường xuyên làm việc căng thẳng, mất tập trung, thiếu ngủ.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món canh vừa ngon vừa bổ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình trong những ngày này.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh gà hầm hạt sen này nhé!