Thời trang Xanh- Eco fashion là gì?

Thời trang xanh Eco fashion- bạn đã nghe đến từ này trước đây chưa? Sau đại dịch covid, rất nhiều trào lưu được dấy lên. Con người quan tâm hơn đến sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần, thiên nhiên và môi trường sống. Thời trang xanh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này E sẽ cùng bạn tìm hiểu những khái niệm cơ bản nhất về “thời trang xanh” nhé.

Thời trang xanh Eco fashion

1/ Thời trang xanh là  gì?

Đây là khái niệm dùng để chỉ những sản phẩm thời trang được sản xuất theo phương pháp không gây hại đến môi trường. Sử dụng vật liệu tái chế, nguyên liệu hữu cơ,…để làm ra sản phẩm.

2/ Tại sao thời trang xanh ra đời?

Thời trang xanh ra đời với tinh thần nỗ lực làm giảm tác động xấu của ngành công nghiệp may mặc đối với Trái Đất. Ngoài ra, các yếu tố như bảo vệ quyền của động vật, đảm bảo tiền lương và điều kiện lao động cho người lao động.

Giảm tác động xấu của ngành công nghiệp may mặc đối với môi trường

3/ Sự phát triển của thời trang xanh

Nguồn năng lượng sử dụng để sản xuất ra nguyên liệu, xử lý chất liệu, sau khi thải bỏ, quần áo được chôn vùi vào lòng đất và cần hàng trăm năm để phân huỷ. Để bảo vệ nguồn năng lượng có hạn của Trái Đất, con người đã và đang tìm ra những cách khác nhau để cân bằng nhu cầu xã hội và bảo tồn giá trị cho thế hệ sau.

Thời trang xanh- để bảo vệ nguồn năng lượng có hạn của Trái Đất

4/ Thời trang xanh không chỉ là một lựa chọn, đó là lối sống

Những bộ trang phục lung linh dưới ánh đèn trong cửa hàng hoặc trung tâm thương mại. Nhưng câu chuyện đằng sau đó để làm nên bộ quần áo đó thì không nhiều người quan tâm đến.

Tiêu chí “xanh” và sự cân nhắc khi lựa chọn mua một món đồ thời trang

Đã đến lúc chúng ta đưa tiêu chí “xanh” vào danh sách cân nhắc khi lựa chọn mua một món đồ thời trang. Trách nhiệm với môi trường nghe có vẻ xa vời, nhưng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta trong tương lai gần, và của thế hệ con cháu nữa. Đơn giản nhất là việc đặt ra câu hỏi chất liệu làm nên món đồ này, chúng được làm như thế nào,…