Lễ tình nhân ở các nước diễn ra như thế nào?

Lễ Tình nhân ở các nước trên thế giới diễn ra như thế nào? Ở mỗi quốc gia và nền văn hoá Lễ Tình nhân sẽ có những nét độc đáo riêng. Bạn cùng EFood khám phá ngay sau đây nhé!

1. Nhật Bản

Ở Nhật Bản, Lễ tình nhân được gọi là “Valentine’s Day” và có một cách tổ chức độc đáo. Ngày Valentine là cơ hội cho phụ nữ bày tỏ tình yêu và tặng quà cho đối tác của mình. Phụ nữ thường tự làm hoặc mua sẵn chocolate để tặng cho các đàn ông trong cuộc sống của họ, bao gồm bạn bè, đồng nghiệp và người yêu. Có ba loại chocolate chính được tặng: “Giri-choco” (chocolate trao đổi giữa bạn bè), “Honmei-choco” (chocolate dành riêng cho người yêu) và “Tomo-choco” (chocolate tặng bạn bè).

Sau đó, vào ngày 14/3, có một ngày được gọi là “White Day” (Ngày Valentine trắng), nam giới sẽ đáp lại tình cảm của phụ nữ với quà tặng, thường là chocolate trắng hoặc quà có giá trị hơn. Điều này tượng trưng cho sự đáp lại tình yêu và biểu thị lòng biết ơn.

2. Philippines

Ở Philippines, Lễ tình nhân được kết hợp với các lễ cưới tập thể đặc biệt. Ngày này, hàng trăm cặp đôi đến một nơi công cộng để kết hôn hoặc tái kết hôn cùng lúc. Nhiều lễ cưới tập thể được tổ chức trên biển, công viên hoặc các địa điểm công cộng. Đây là một cách cộng đồng để chia sẻ niềm vui và tình yêu với nhau.

3. Singapore

Ở Singapore, Lễ tình nhân được chào đón bằng một sự kiện đặc biệt gọi là “Chingay Parade”. Diễu hành Chingay là một lễ hội đường phố lớn diễn ra vào ngày 7 và 8 tháng 2. Người dân tham gia diễu hành với các thiết kế hoa và đèn lồng lớn, tạo nên bầu không khí lãng mạn và phấn khích. Đây là một cách để cộng đồng tận hưởng một ngày lễ tình nhân đầy màu sắc và âm nhạc.

Ở Singapore, Lễ tình nhân được kỷ niệm vào ngày 14 tháng 2 như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ngày này, người dân thường tặng nhau hoa, thiệp và các món quà lãng mạn khác. Các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng thường có các chương trình ưu đãi và sự kiện đặc biệt để kỷ niệm ngày này.

4. Anh

Ở Anh, Lễ tình nhân được tổ chức vào ngày 14 tháng 2. Một truyền thống độc đáo là tặng nhau những bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa. Đây là biểu tượng của tình yêu và biểu thị cho việc mở cửa trái tim cho người yêu. Ngoài ra, các cặp đôi thường dành thời gian bên nhau, đi dạo chơi và thưởng thức bữa tối lãng mạn để ăn mừng ngày này.

5. Brazil

Ở Brazil, ngày 14 tháng 2 không phải là Lễ tình nhân chính thức. Thay vào đó, ngày 12 tháng 6 được gọi là “Dia dos Namorados” (Ngày của người yêu), là ngày dành cho những người đang yêu hoặc đã có một mối quan hệ. Thông thường, ngày này là một dịp để các cặp đôi tỏ tình, tặng quà và thể hiện tình yêu.