5 Thực phẩm cho da khoẻ ngày hè

Mùa hè đã đến, đây là lúc mà bạn chuẩn bị cho những chuyến du lịch mùa hè. Cùng chuẩn bị đầy đủ hành lý và một làn da khoẻ khoắn sẽ giúp bạn tự tin toả sáng trong mọi chuyến đi. Mùa hè cũng là mùa của nắng nóng. Tia UV có thể gây ra các vấn đề về da như khô sạm, nám, tàn nhang và lão hóa da sớm. Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khoẻ ngày hè. EFood sẽ cùng khám phá 5 loại thực phẩm tuyệt vời giúp đạt được làn da ngày hè bóng khỏe và tràn đầy sức sống.

1. Dưa hấu nguồn Vitamin C dồi dào

Những miếng dưa hấu mát lạnh, màu đỏ bắt mắt luôn có sức hút đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn chứa hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do và tia UV gây hại. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làn da trở nên đàn hồi và săn chắc hơn. Bạn hoàn toàn có thể dùng dưa hấu làm nước ép, salad hoặc smoothie.

2. Cà chua nguồn Vitamin C và Lycopen

Cà chua là một trong những nguồn cung cấp vitamin C phong phú nhất trong các loại rau củ. Ngoài ra, cà chua còn chứa hàm lượng cao lycopen. Đay là một loại caroten giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và chống lão hóa da. Cà chua bạn có thể thêm vào món salad hoặc sốt cà chua tươi ngon. Một ly sinh tố cà chua tươi mát sẽ là một thức uống cho ngày hè oi ả.

3. Trái bơ nguồn Axit béo

Bơ là một nguồn cung cấp axit béo không bão hòa đơn và vitamin E tuyệt vời. Axit béo không bão hòa đơn giúp duy trì độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Đồng thời, vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa. Có rất nhiều gợi ý món ngon với trái bơ như: sinh tố bơ, kem bơ, salad bơ, avocado toast,… Hãy thêm trái bơ vào thực đơn để giúp bạn một làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

4. Cam quýt

Trái cây họ cam quýt như cam, quýt, bưởi, là nguồn cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài tác dụng chống lão hóa da, vitamin C còn giúp tăng cường quá trình tổng hợp collagen. Dinh dưỡng cân bằng hỗ trợ  xây dựng làn da luôn săn chắc và đầy đủ độ ẩm. Mùa hè cũng là mùa của traí cây, bạn có rất nhiều sự lựa chọn để thay đổi mỗi ngày như: cam, quýt đường, bưởi năm roi, bưởi da xanh. Bạn có thể dùng như một món tráng miệng, món ăn nhẹ, hoặc biến tấu thành những món gỏi lạ miệng tươi ngon.

5. Cá nguồn cung cấp Protein và Omega-3

Cá là một nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 tự nhiên. Protein giúp tái tạo và phục hồi các tế bào da. Cùng với axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm và giữ ẩm cho da. Những món từ món cá như cá hồi, cá ngừ hoặc cá trích để có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ suốt mùa hè.

Làn da là tấm gương phản chiếu sức khỏe bên trong. Một hế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng như một liệu pháp làm đẹp tự nhiên. Điều này giúp bạn sở hữu một làn da bóng khỏe, tràn đầy sức sống trong mùa hè rực rỡ này. Chúc bạn luôn tự tin và rạng ngời, để vẻ đẹp bên trong toả sáng rực rỡ!