5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Mua thực phẩm để dùng trong một tuần làm sao để giữ được độ tươi ngon? Cứ cho tất cả vào tủ lạnh là xong. Khoan đã, bạn chậm lại một nhịp để E chia sẻ 5 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh nhé. Hứa hẹn là hữu ích vô cùng cho gian bếp của bạn đấy.

1/ Chuối

Chuối là loại trái cây rất thông dụng vì giá trị dinh dưỡng cao, vị ngon ngọt dễ ăn. Khi chuối chín, nhiều người vẫn theo thói quen đem cất vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng đừng làm vậy bạn nhé. Vì sao ư?

Vỏ chuối chín có màu vàng, nhưng sau khi để trong tủ lạnh thì lại chuyển qua màu nâu đen không còn đẹp mắt. Bởi vỏ chuối chứa nhiều chất phenolic và polyphenol oxyase. Khi gặp nhiệt độ lạnh hai chất này sẽ biến đổi thành melanin, làm chuối có màu nâu. Ngoài ra, nếu để chuối xanh vào tủ lạnh chuối sẽ không chín được nữa, kể cả khi mang để ra ngoài trở lại. Cách hiệu quả là bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy mềm quấn chặt phần cuống để làm chậm quá trình rục và rụng cuống của chuối chín nhé.

Dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy mềm quấn chặt phần cuống

2/ Trái bơ

Trái bơ xanh là thực phẩm không để trong tủ lạnh, vì trước khi đến bàn ăn trong gia đình thường còn xanh, cứng. Lúc này bạn đừng nên để bơ xanh vào tủ lạnh, trái bơ sẽ bị “chai” và không chín được. Thay vì đó, hãy để bơ xanh ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng. Khi bơ chín mà bạn chưa dùng tới, chỉ nên để trong tủ lạnh và dùng hết trong 1-2 ngày.

Trái bơ còn xanh bỏ vào tủ lạnh sẽ bị “chai” và không chín được

3/ Khoai tây, khoai lang

Nhiệt độ lạnh sẽ làm cho tinh bột trong khoai tây biến thành đường, làm cho khoai tây bị sậm màu, không còn giữ được hương vị ban đầu nữa. Nên bảo quản khoai ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để giữ được củ khoai tươi ngon nhất.

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời sẽ giữ khoai tươi ngon

4/ Hành tây

Hành tây nguyên củ được bảo quản lý tưởng nhất là ở nhiệt độ phòng, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Hành tây dễ bị nấm mốc, bị nhũn khi để lâu trong tủ lạnh. Nếu hành tây đã cắt và dùng không hết, bạn nên để vào hộp kín có lót 1 lớp khăn giấy để hành được giữ lâu hơn nhé!

Hành tây nên giữ ở nhiệt độ phòng, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời

5/ Bánh mì

Bánh mì sẽ bị khô và cứng lại khi để ở ngăn mát tủ lạnh. Thay vì vậy, ta hãy bảo quản ở ngăn đông, khi dùng bạn sẽ nướng lại bằng lò nướng, lò vi sóng, nồi chiên không dầu,… sẽ có ngay phần bánh mì tươi ngon như mới.

Bánh mì nên để ở ngăn đông, khi nướng lại sẽ có bánh mì tươi ngon như mới