5 loại “kháng sinh tự nhiên” giúp tăng cường miễn dịch

Thời tiết gần vào cuối năm thưởng trở lạnh, đây là thời điểm các bệnh về đường hô hấp dễ dàng tấn công vào hệ miễn dịch của chúng ta. Làm sao để giúp cho hệ miễn dịch được khoẻ mạnh để nhẹ nhàng vượt qua mùa lạnh này? Trong thực phẩm rau củ hằng ngày trong nhà bếp của bạn có những “vị thuốc” mà bạn không ngờ đến. Đảm bảo vừa thông dụng- dễ tìm- lại vô cùng hiệu quả, tại sao chúng ta không thử nhỉ?

1/ Trà gừng mật ong

Gừng có tác dụng làm ấm phổi, trị các chứng ho do cảm lạnh, cảm cúm. Bạn sẽ có ngay thức uống đánh thức cơ thể vào buổi sáng bằng cách: Rửa sạch, gọt vỏ một nhánh gừng 5-10g, đập dập rồi bỏ với trà nóng, pha chút mật ong và dùng nóng sẽ phát huy được tối đa công dụng.

Trà gừng mật ong- thức uống đánh thức cơ thể vào buổi sáng

2/ Nước chanh ấm

Vắt nửa trái chanh cùng 1 muỗng mật ong vào 1 ly nước ấm, vậy là bạn đã có ngay 1 ly nước uống ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Chanh rất giàu vitamin C và kali, khoáng chất, giúp đào thải độc tố ra ngoài, thanh lọc cơ thể.

Chanh rất giàu vitamin C và kali giúp thanh lọc cơ thể

3/ Tỏi ngâm mật ong

Tỏi xưa nay luôn được các thầy thuốc ưu ái với tác dụng kháng khuẩn, giảm các triệu chứng cảm cúm. Cách làm không thể nào đơn giản hơn, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để thật khô ráo nước, giã nhỏ. Sau đó bỏ mật ong đã chuẩn bị và mật ong vào hũ thuỷ tinh với tỉ lệ 1 tỏi: 2 mật ong. Đậy kín và để nơi thoáng mát, sau 2 tuần tỏi ngâm đã sẵn sàng được dùng. Bạn pha 1 muỗng cà phê tỏi mật ong với 1 ly nước ấm, dùng vào buổi sáng rất tốt, đặc biệt cho trẻ em và người lớn tuổi.

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, giảm các triệu chứng cảm cúm

4/ Trà xanh

Trà xanh chứa vitamin C, flavonoid và polyphenol có tác dụng tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các viêm nhiễm hô hấp thường gặp. Trà xanh dùng để nấu nước uống, có thể thêm gừng, mật ong hoặc chanh để tăng hương vị.

Trà xanh hỗ trợ tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các viêm nhiễm hô hấp

5/ Sả

Sả có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp chống lại các căn bệnh thường gặp như cảm cúm hoặc cảm lạnh. Khả năng năng chống viêm của sả sẽ làm dịu sự kích ứng của niêm mạc họng. Sả củ rửa sạch, đập dập, cho nước đun sôi vào thêm chút muối; vậy là bạn đã có 1 ly nước sả thơm thật thơm rồi.

Sả làm dịu sự kích ứng của niêm mạc họng

Sả, trà xanh, tỏi,… được bán khá phổ biến tại Việt Nam tại các khu chợ hay siêu thị,… không khó để tìm mua. Hãy cùng E chăm sóc sức khoẻ thật tốt để có nhiều năng lượng tươi mới học tập, làm việc và tận hưởng cuộc sống nhé.

Link sản phẩm trong bài viết:
Chanh VietGap: https://e-food.vn/product/chanh-1kg/
Sả cây: https://e-food.vn/product/sa-cay-1kg/