Cách giữ hoa Tết tươi lâu

Hoa tươi luôn mang lại nguồn sinh khí cho không gian sống của bạn. Nhưng làm sao để có một bình hoa thật đẹp và tươi lâu, nhất là trong những dịp lễ Tết quan trọng. Hôm nay E sẽ chia sẽ với bạn một vài tips thật đơn giản để có được bình hoa tươi thật lâu nhé.

Hoa tươi mang lại nguồn sinh khí cho ngôi nhà

Bước 1/ Chọn và cắm hoa

Chọn hoa mới cắt

Điều tiên quyết giữ cho bình hoa nhà bạn tươi lâu đó là chọn được những cành hoa tươi mới cắt.
Khi mua hoa, bạn hãy quan sát thật kỹ cành hoa. Hoa mới là những cành hoa còn thẳng, cứng cáp, lá còn giữ được màu xanh, không bị héo úa hay ngả màu vàng.

Chọn hoa tươi mới cắt

Tiếp theo, quan sát vết cắt còn mới thì gần như chắc chắn đó là cành hoa còn mới. không chọn hoa có vết cắt đã cũ và có dấu hiệu thâm đen.

Những bông hoa còn tươi sẽ có màu sắc tươi sáng, cánh hoa cứng cáp là hoa mới. Nếu là hoa cũ thì bông hoa sẽ mềm hơn do cánh hoa bị héo.

Xử lý trước khi cắm

Bạn nên loại bỏ hết những lá dập, lá có dấu hiệu bị héo, úa. Sau đó bạn đem cành hoa ngâm vào trong nước hơi ấm. Sau 10-15 phút, bạn dùng kéo thật sắc cắt cành hoa theo một góc 45 độ để làm tăng diện tích tiếp xúc giữa cành hoa và nước trong bình.

Vệ sinh lọ hoa

Rửa thật sạch bình hoa để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong bình hoa, đây là 2 yếu tố chính khiến cho hoa nhanh bị héo.

Pha nước cắm hoa

Một vài cách đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện như:

Nước súc miệng: nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ các mảng bám và làm sạch nước cắm hoa giúp hoa tươi lâu hơn.

Thuốc Aspirin: mẹo giữ hoa tươi lâu thứ 3 đó chính là pha một viên thuốc aspirin đã nghiền nát vào trong nước cắm hoa. Thuốc Aspirin giúp diệt vi khuẩn, đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất để cành hoa sống lâu hơn.

Sử dụng thuốc B1: nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn thông thường. Thuốc B1 giúp các cành hoa hút nước thanh và nhiều hơn.

Nước cốt chanh: nước cốt chanh giúp loại bỏ vi khuẩn trong nước cắm hoa để hoa tươi lâu hơn. Hoặc bạn có thể dùng dấm táo hoặc dấm ăn cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Đường trắng: cho một thìa đường trắng vào trong nước cắm hoa cũng sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Bước 2/ Chăm sóc sau cắm

Thay nước hằng ngày

Để giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn cần phải thay nước cắm hoa mỗi ngày. Nên thay nước cắm hoa vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước bạn nên cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước.

Tắm sương vào ban đêm

Ban đêm bạn nên cho bình hoa ra sân hoặc ban công để cành hoa được hứng trọn sương đêm. Đây là cách làm cho hoa tươi lâu và bền hơn.

Để nơi thoát mát, tránh gió, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.