Thanh lọc cơ thể bằng cách nào?

Với nhịp độ sống nhanh như hiện nay, nhiều khi ta bị cuốn theo guồng quay công việc mỗi ngày mà quên đi việc chăm sóc bản thân. Mệt mỏi, căng thẳng, nặng nề,…nếu bạn gặp phải những dấu hiệu này thì đây là lúc bạn nên để ý hơn đến việc bảo vệ sức khoẻ. Detox hay thanh lọc cơ thể là một cách hiệu quả để cơ thể được làm sạch, nghỉ ngơi và tự chữa lành giúp phục hồi lại sức khoẻ của bạn.

1/ Ưu tiên chất xơ từ hoa quả trái cây rau củ

Chất xơ như một chiếc chổi giúp quét sạch độc tố trong đường tiêu hoá. Đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hoá diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn. Chất xơ tự nhiên đến từ các loại trái cây tươi, rau xanh dùng để ăn trực tiếp hoặc ép nước uống.

Chất xơ tự nhiên đến từ các loại trái cây tươi, rau xanh

2/ Làm sạch gan bằng nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất độc qua gan, tránh tích tụ mỡ. Mở đầu một ngày dài bằng cốc nước ép rau xanh giúp cơ thể nhẹ nhàng và sảng khoái, bạn hãy thử nhé.

Nước ép rau xanh bổ sung nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào

3/ Bổ sung vitamin tự nhiên từ họ cam, chanh

Trong các loại trái cây họ cam, chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C cần thiết cho cơ thể. Đây là chất giúp chống oxy hoá, tăng cường hệ miễn dịch. Nước cam, chanh thúc đẩy quá trình đào thải chất độc ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Trái cây họ cam, chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C

4/ Uống đủ nước mỗi ngày

Chúng ta không thể sống thiếu nước. Nước làm dịu cơn khát, bôi trơn các khớp xương, là phương tiện để cơ thể đào thải chất độc qua da, thận, ruột. Trung bình một người trưởng thành cần bổ sung 1,5-2l nước để đáp ứng cho các hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

5/ Hít sâu- thở đều

Oxy là nguồn nhiên liệu chính để duy trí một cơ thể sống. Mỗi tế bào trong cơ thể đều cần oxy để thực hiện quá trình trao đổi chất. Việc hít thở đúng giúp cho cơ thể nhận được tối đa lượng oxy và thải ra hết khí CO2. Hít vào bằng mũi, và chứa khí bằng bổ bụng. Hít vào căng bụng lên tối đa. Thở ra hóp bụng sâu.

Hít thở sâu giúp cho cơ thể nhận được tối đa lượng oxy

6/ Chuyển hoá năng lượng tiêu cực

Căng thẳng, nóng giận, lo lắng,… làm cho cơ thể mệt mỏi. Mỗi lúc bị năng lượng tiêu cực lấn áp, bạn hãy chú tâm quay về với hơi thở, thiền, thực hành biết ơn,… sẽ giúp bạn bình ổn trở lại.

7/ Xông hơi

Hơi nước nóng kết hợp với dược tính của các loại lá xông tự nhiên là cách giúp cơ thể thải độc qua mồ hôi rất hiệu quả. Hơi nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, tuyến bã nhờn, độc tố và bụi bẩn sẽ theo mồ hôi thoát ra ngoài. Xông hơi làm tăng quá trình trao đổi chất và giảm căng thẳng thần kinh.

Xông hơi làm tăng quá trình trao đổi chất và giảm căng thẳng thần kinh