Rau câu trái dừa giải nhiệt mùa hè

Thời tiết nắng nóng và oi bức khi dần bước qua mùa hè. Còn gì bằng khi có trái rau câu dừa mát lạnh, ngọt dịu, beo béo, mềm tan trong miệng chắc chắn sẽ xua tan đi cái nắng oi ả ngoài kia. Không chần chừ gì nữa, chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi nào.

Rau câu trái dừa thanh mát giải nhiệt mùa hè

Nguyên liệu:

8 trái dừa tươi (chọn loại cơm dừa vừa nạo, không quá non- quá già) tương đương 3,5l nước dừa tươi.
1 gói rau câu dẻo 10g
320g đường phèn hạt nhỏ
500ml nước cốt dừa
2/3 muỗng cà phê muối
30g lá dứa

Thực hiện:

Chặt trên đỉnh trái dừa thành cái nắp tròn đường kính 4-5cm tuỳ theo ý thích. Nên chặt nhẹ tay, khi vỏ dừa nứt ra, lấy lưỡi dao để tách phần nắp ra sẽ tạo thành vân tròn.

Chặt trái dừa tách phần nắp và phần trái để đổ rau câu

Đổ phần nước dừa ra xoong, úp nước trái dừa xuống rổ để ráo nước bên trong. Đây là bí quyết để rau câu không bị tách lớp, bạn lưu ý nhé.

Úp trái dừa xuống để ráo nước bên trong

Phần rau câu trong: trộn đều 1 gói rau câu dẻo 10g vào 220g đường phèn. Lưu ý tô và muỗng dùng để trộn phải thật khô, không dính nước.

Trộn đều bột rau câu với đường phèn

Cho phần đường rau câu mới trộn vào nồi nước dừa. Đổ rau câu vào từ từ, tay còn lại quậy đều tay liên tục trên lửa trung bình. Thêm 1/3 muỗng cà phê muối và lá dứa vào nồi rau câu. và Trong quá trình nấu cần quậy liên tục để rau câu không bị cháy đáy nồi.

Cho phần trau câu đã trộn đường vào nước dừa
Lá dứa sẽ giúp rau câu thơm hơn

Rau câu sôi 5 phút, vớt bọt nếu có, vớt lá dứa ra, đậy nắp lại để giữ ấm.
Đổ rau câu trong vào từng trái dừa, đổ cách miệng trái 1cm để chừa chổ cho phần rau câu cốt dừa.

Đổ phần rau câu trong vào trái dừa

Phần rau câu cốt dừa phủ mặt: trộn đều cho 3g rau câu dẻo vào 100g đường phèn.
Cho phần đường rau câu vừa trộn 200ml nước dừa tươi quậy đều tay liên tục, nấu đến khi hỗn hợp sôi 5 phút trên lửa trung bình. Sau đó, cho 500ml nước cốt dừa vào hỗn hợp rau câu đang sôi. Khi rau câu sôi trở lại thì tắt bếp ngay, không đun lâu nước cốt dừa sẽ bị “bồng con” không giữ được độ mềm mịn.

Nấu rau câu cốt dừa phủ mặt

Đợi lớp rau câu trong đến khi sờ trên mặt vẫn mềm, không dính tay, lắc trái dừa vẫn thấy độ sóng sánh nhẹ. Nhanh tay đổ phần rau câu cốt dừa thật nóng lên mặt trên của phần rau câu trong. Đây là bí quyết để rau câu không bị tách lớp.

Nhanh tay đổ phần rau câu cốt dừa lên mặt trên

Sau khi rau câu đã nguội hẳn, đậy nắp trái dừa lên từng miệng trái, quần màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Dùng ngon nhất trong vòng 3-4 ngày.

Từng miếng rau câu ngọt thanh, mát lạnh

Rau câu trái dừa đạt là lớp cốt dừa béo, mịn. Lớp rau câu ở dưới trong, mềm tan trong miệng, vị ngọt thanh. Rau câu không bị chảy nước, tách lớp. Tuy món ăn đơn giản nhưng để đạt chuẩn điểm 10, các bạn nhớ chú ý những tips nhỏ mà E đã chia sẻ nhé. E tin các bạn sẽ thành công ngay lần đầu tiên.

Nguồn: Sức khoẻ tâm sinh