5 Món dimsum nên gọi khi đến nhà hàng món Hoa

Hôm nay chuyên mục E vào bếp sẽ tạm xa căn bếp ấm cúng để đưa bạn đi “du lịch” đến một trong những nền kinh đô của ẩm thực Châu Á- ẩm thực Trung Hoa. Với sự phong phú và vô cùng đa dạng, dimsum đã tạo được dấu ấn rất riêng trong lòng thực khách trên khắp thế giới. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về 5 món dimsum nhất định phải thử khi đến một nhà hàng chuyên về món Hoa bạn nhé.

1/ Xíu mại

Phần vỏ mỏng màu vàng, phần nhân tôm và thịt xay nhỏ

Xíu mại gồm phần vỏ mỏng màu vàng, phần nhân thường gồm tôm và thịt xay nhỏ. Một phần ăn thướng 3-4 cái. Khi mới ra lò, từng chiếc bánh bao nghi ngút khói, phần nhân mọng nước và vị ngọt từ thịt và tôm hoà quyện sẽ kích thích vị giác của bạn.

2/ Há cảo

Nhân bánh dậy vị tôm tươi, phần vỏ mỏng dai dai rất hài hoà

Nhắc đến dimsum mà không có há cảo là một thiếu sót rất lớn. Về cơ bản há cảo tương tự như bánh bao, điểm khác nhau lớn nhất là phần vỏ bánh. Vỏ há cảo mỏng, trong suốt khi được hấp chín.
Phần nhân bánh dậy vị tôm tươi, phần vỏ mỏng dai ăn không bị ngán, chấm thêm chút nước chấm sẽ cho bạn một bản hoà tấu của rất nhiều mùi vị quyện vào nhau.

3/ Bánh cuốn tôm

Phần nước tương pha chế để tăng thêm sự đậm đà cho món ăn

Bánh cuốn xuất hiện ở nhiều nước Châu Á, song bánh cuốn trong dimsum luôn giữ được nét đặc trưng riêng có. Phần vỏ bánh được làm từ bột gạo xay mịn, tráng thành một lớp mỏng trên nồi hấp. Phần nhân phổ biến nhất là tôm. Bánh cuốn được dùng kèm với phần nước tương pha chế để tăng thêm sự đậm đà cho món ăn.

4/ Bánh bao súp

Bánh bao súp là món dimsum phổ biến nhất thế giới

Đây là món dimsum phổ biến nhất thế giới. Bạn có thể tìm thấy món này ở bất kỳ nhà hàng Hoa nào trên thế giới. Bnahs bao súp với phần nhân là thịt heo băng và nước dùng có hương vị đặc sắc. Khi cắn phần vỏ bánh ra, phần nước sốt này sẽ lan toả trong miệng. Hoặc cẩn thận hơn bạn bên dùng đã xắn phần vỏ bánh để phần nước sốt chảy ra muỗng canh rồi húp lấy phần nước sốt và ăn riêng phần bánh.

5/ Chân gà hấp tàu xì

Chân gà hấp tàu xì là món khoái khẩu của không ít tín đồ ẩm thực Quảng Châu

Đây là món khoái khẩu của không ít tín đồ ẩm thực, bởi chân gà béo, mềm tan trong miệng hoà quyện với phần sốt sẽ khiến bạn không dừng được việc ăn miếng tiếp theo. Chân gà chiên sơ, sau đó hấp chung với những gia vị đặc trưng trong 30-40 phút.