Mẹo giữ pin điện thoại lâu chai

Thời đại công nghệ số, smartphone trở thành vật bất ly thân của hầu hết mọi người. Hiện nay các nhà sản xuất điện thoại dần nâng cấp pin lên loại lithium ion. Những nhà sản xuất lớn như Apple, Samsung,… đều cung cấp linh kiện thay thế chính hãng. Tuy vậy việc thay pin sẽ gây tốn kém và mất thời gian của bạn. Hơn nữa, với những ai quan tâm đến môi trườngsẽ rất lo ngại với việc lượng rác thải điện tử thải ra môi trường hằng năm. Trong bài viết này, E sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo giữ pin điện thoại lâu chai

1. Nguyên tắc của pin

Sau mỗi lần sạc, chất lượng pin điện thoại sẽ giảm đi một chút. Một chu kỳ sạc được tính từ khi sạc 0% đến 100%. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và dung lượng pin mà mỗi ngày điện thoại cần sạc một hay nhiều lần.

Sau 400 chu kỳ sạc, dung lượng pin sẽ giảm 20%

Theo các nhà sản xuất thì sau 400 chu kỳ sạc, dung lượng pin sẽ giảm 20%. 80% còn lại là phần pin có thể lưu trữ năng lượng, và sẽ tiếp tục giảm trong các chu kỳ sạc tiếp theo. Tuy nhiên, thực tế pin điện thoại có thể xuống cấp nhanh hơn. Làm sao để cân bằng việc sử dụng tiện ích của điện thoại mà vẫn tiết kiệm pin? Có hai điều bạn cần lưu ý đó là,  thứ nhất, tránh để điện thoại quá nóng hoặc quá lạnh. Thứ hai, tiết kiệm pin, hạn chế sạc, ví dụ như giảm độ sáng màn hình, dùng tai nghe thay vì dùng loa điện thoại, bật chế độ máy bay khi không cần dùng đến.

2. Tránh để điện thoại quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ làm pin bị nóng và giảm tuổi thọ. Không nên dùng điện thoại trực tiếp ánh nắng gắt, thời tiết ẩm ướt,… Trong chuyến đi leo núi, tắm biển, trekking qua các vùng thời tiết bạn nên tắt điện thoại để đảm bảo chất lượng pin không bị ảnh hưởng.

Tránh để điện thoại ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

3. Hạn chế sạc nhanh

Không thể phủ nhận việc tiết kiệm thời gian khi sạc nhanh trong cuộc sống bận rộn này. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn hãy đặt chế độ sạc thường. Pin sẽ được sạc từ từ, không bị “ép” khi nạp năng lượng quá nhanh và quá nhiều một lần. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên sạc khi pin ở mức 20% và không vượt quá 80%. Nếu cần sạc nhanh, bộ sạc nên là loại được bán kèm với máy của đơn vị sản xuất chính hãng. Hoặc là của bên thứ 3 sản xuất được hãng phê duyệt.

Hạn chế sạc nhanh

4. Xoá các ứng dụng không dùng đến

Đa nhiệm, ứng dụng chạy ngầm mặc dù bạn không sử dụng, nhưng ứng dụng vẫn chạy và tiêu tốn một lượng pin đáng kể, đặc biệt là các ứng dụng như facebook, messenger,…Ngoài việc tốn dung lượng lưu trữ, các ứng dụng không bao giờ đụng đến còn ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Ứng dụng chạy ngầm vẫn chạy và tiêu tốn một lượng pin đáng kể

Với nhu cầu và thời gian sử dụng điện thoại trong nhiều giờ, thì việc thời lượng sử dụng được sau mỗi lần sạc là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.