5 sự thật về phụ nữ không phải ai cũng biết

Phụ nữ là “sinh vật” khó hiểu nhất hành tinh- đây có phải là câu mà các đấng mày râu hay rỉ tai nhau không? Vậy phụ nữ sẽ khó hiểu đến mức nào, các bạn hãy cùng E tìm hiểu trong bài viết này nhé. E không chắc sẽ giúp bạn trả lời được vấn đề tại sao nàng giận mình. Nhưng E tin sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về một nửa yêu thương của mình. Nào, bắt đầu thôi!

1. Phụ nữ có thể phân biệt màu sắc tốt hơn

Trong một nghiên cứu, khi đưa ra yêu cầu cho cánh đàn ông về việc miêu tả màu sắc thỏi son thì khả năng lớn bạn sẽ nhận được các câu trả lời điển hình như: đỏ, hồng, cam,… Trong khi đó cùng một câu hỏi, phụ nữ sẽ miêu tả rằng: hồng đất, cam cháy, đỏ rượu vang, đỏ mận,…

Khả năng nhận diện màu sắc của phụ nữ lại tốt hơn nam giới

Gen quy định việc nhận biết màu sắc nằm ở nhiễm sắc thể X. Ở phái nữ có 2 nhiễm sắc thể X, điều này lý giải rại sao khả năng nhận diện màu sắc của phụ nữ lại tốt hơn nam giới. Và đặc biệt là, mắt thường của con người có thể phân biệt được 1 triệu màu sắc khác nhau.

2. Phụ nữ chịu đau giỏi hơn nam giới

Nhiều người cho rằng phụ nữ có ngưỡng chịu đau tốt hơn nam giới. Ở một góc độ nào đó, ta có thể đồng tình với quan điểm này. Cơ thể phụ nữ được tạo hóa “ban tặng” một số hormone nhất định để ngăn chặn cơn đau trong quá trình chuyển dạ. Vì vậy, cảm giác đau đớn ở người mẹ có thể giảm đi.

Phụ nữ có ngưỡng chịu đau tốt hơn nam giới

Có nhiều yếu tố để ảnh hưởng đến cảm giác đau của phụ nữ và đàn ông, về thể chất hoặc tâm lý. Ngoài ra, tâm trạng lo lắng và trầm cảm có thể làm cảm giác đau đớn nặng hơn.

3. Tâm trạng phụ nữ phụ thuộc vào hormone

Hai hormone kiểm soát khả năng sinh sản và chu kì kinh nguyệt của phụ nữ: estrogen và progesterone. Trong giai đoạn tuổi dậy thì, kỳ “dâu rụng”, thai kỳ, mới sinh,… não bộ sẽ tăng sản xuất 2 hormoon này và giảm sản xuất hormone khác (serotonin, endorphin) điều chỉnh cảm xúc. Vì vậy vào những ngày “dâu rụng”, thai kỳ hoặc mới sinh, người phụ nữ thời rất nhạy cảm, khó kiểm soát cảm xúc, dễ bị trầm cảm.

Tâm trạng phụ nữ phụ thuộc vào hormone

4. Khả năng đọc vị người khác

Các nghiên cứu cho thấy, trực giác của phụ nữ nhạy bén hơn nam giới. Việc nhận biết trước các sự việc sẽ xảy ra, ai đang nói dối,… Số lượng nơron thần kinh của phái nữ nhiều hơn nam giới, tập trung ở não phải. Não phải có khả năng cảm giác, giác quan thứ sáu, nhờ vậy phụ nữ có được sự nhạy bén hơn đàn ông. Ví dụ: người thân bị tai nạn hoặc chết, họ có thể linh cảm được.

Phụ nữ luôn được đánh giá cao bởi sự nhạy bén

5.  Khả năng ngôn ngữ

Phụ nữ có khả năng tiếp nhận và sử dụng ngôn ngữ tốt hơn nam giới. Phụ nữ có xu hướng sử dụng cả hai bán cầu não, trong khi nam giới ưu tiện sử dụng não trái hơn. Khi truyền tải một thông điệp có nội dung dài, phụ nữ thường tóm tắt nội dung đầy đủ hơn so với nam giới.

Phụ nữ có khả năng tiếp nhận và sử dụng ngôn ngữ tốt hơn nam giới

Phụ nữ là để yêu thương. Sự quan tâm, chăm sóc chân thành từ các anh sẽ là cách tốt nhất thể hiện tình yêu thương ấy.