Thức quà mùa hè Hà Nội

Những đặc sản mùa hè gói trọn cả mùa hè Hà Nội trong từng hương vị đặc trưng. Với người con xa quê, hương vị của những thức quà quê đơn giản mộc mạc cũng đủ làm ấm lòng.

1. Sấu

Sấu- thứ quả có vỏ dày, vị chua và mùi thơm rất riêng. Đây là nguyên liệu tạo nên những món ăn mang đậm chất dân dã: canh chua, sấu ngâm, ô mai sấu,… Mỗi người con xa quê , chắc hẳn cũng đã có đôi lần nhớ về hương vị quê nhà. Mâm cơm đạm bạc nhưng ngon hơn bất kỳ thực đơn cầu kỳ nơi quán xá.

Sấu- thức quà gây thương nhớ đaát Hà thành

Nước sấu dầm thơm mát từ bàn tay các mẹ đi chợ sớm lựa những trái sấu ngon, hạt còn mềm, rất thơm ngâm với đường. Độ vài hôm là dùng được. Màu vàng nhẹ, vị ngọt thanh xen lẫn vị chua dịu. Nhấp từng ngụm nước sấu ta như nếm được trọn vẹn vị của mùa hè.

2. Vải thiều

Vị ngọt, mọng nước, thơm đặc trưng của trái vải chín luôn cám dỗ những tín đồ mê trái cây. Vải thiều chín rộ vào tháng 5-6, thường phân bố ở các tỉnh miền Bắc. Vải được dùng như một loại trái cây hoặc chế biến thành nước giải khát, món quà vặt như vải sấy khô,…

Vị ngọt, mọng nước, thơm đặc trưng của trái vải chín.

3/ Sen

Sen luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong văn hoá người Việt. Từ hoa trang trí, nhuỵ hoa làm thuốc, lá sen gói thức ăn, ủ trà,… Mùa hè là mùa rộ thu hoạch hạt sen. Qua bàn tay của các bà, các mẹ hạt sen ủ trong đài sen trở thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Dẻo bùi của xôi hạt sen, ngọt thanh của chè sen, mềm tan của canh hạt sen,…

Hạt sen là nguyên liệu làm nên nhiều món ăn gây thương nhớ

4/ Mận

Mận bắc thường rộ vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Vị chua chua ngọt ngọt, hợp nhất vẫn là chấm với muối ớt cay xè. Hay chế biến thành rượu mận, siro mận rất lạ miệng để đổi vị cho các món giải khát mùa hè.

Vị chua chua ngọt ngọt, hợp nhất vẫn là chấm với muối ớt cay xè

5/ Nhót

Nhớ lúc nhỏ từng đám trẻ con trong xóm, buổi trưa hè oi ả trốn ngủ trưa. Khẽ khàng lẻn vào vườn hái nhót, không ngọt như nhãn, không thơm như na, chỉ có vị chua chua nhưng không hiểu sao lũ trẻ lại thích thú như vậy. Nhanh tay lựa những trái chín đỏ, no tròn, lau thật kỹ vào vạt áo cho hết phấn trắn, rồi cho tọt vào miệng và xuýt xoa. Mùa hè trọn vị rồi đấy chứ đâu.

Nhanh tay lựa những trái chín đỏ, no tròn, lau thật kỹ vào vạt áo cho hết phấn trắn, rồi cho tọt vào miệng và xuýt xoa

Nếu chưa có thời gian ghé thăm Hà Nội để thưởng thức đặc sản mùa hạ. Bạn hãy ghé E-Food, luôn sẵn sàng nhiều loại trái cây đặc sản chờ bạn ghé thăm và thưởng thức. Có một góc Hà Nội ngay tại cửa hàng E-Food.

Link sản phẩm chi tiết:

Dâu tây mật ong 400g: https://e-food.vn/product/dau-tay-mat-ong-400g/

Dâu tằm mật ong 400g: https://e-food.vn/product/dau-tam-mat-ong-400g/

Gừng sấy dẻo 100g: https://e-food.vn/product/gung-say-deo-100g/

Thơm phủ muối ớt 100g: https://e-food.vn/product/thom-phu-muoi-ot-100g/