Tips để cơ thể luôn thơm tho

Mùi hương luôn là thứ trang sức vô hình nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện. Một mùi hương riêng sẽ thể hiện được cá tính riêng của bạn thân, hoặc là cách nhanh nhất để mọi người lánh xa bạn. Không cần phải tốn quá nhiều chi phí đắt đỏ, E sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhỏ hữu ích để giữ cho cơ thể luôn thơm tho.

1. Sử dụng nước hoa đúng cách

Nước hoa- mùi hương thể hiện cá tính riêng của mỗi người. Năm điểm trên cơ thể giúp lưu mùi hương lâu hơn đó là: gáy, sau tai, khuỷu tay, ngực, sau đầu gối. Những vị trí này đều có điểm chung là da mỏng, nhiệt độ cao nên giúp toả hương tốt. Nên dùng nước hoa khi mới tắm xong, để da có độ ẩm sẽ giữ được mùi hương lâu hơn.

Thể hiện cá tính riêng bằng mùi hương ưa thích

2. Tắm

Mùi hương tự nhiên khi cơ thể sạch sẽ là mùi hương dễ chịu, tuy nhiên di truyền và thực phẩm bạn tiêu thụ mỗi ngày sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn. Yếu tố di truyền khó có thể thay đổi. Và bạn càng không muốn từ bỏ những món ăn khoái khẩu có các gia vị mạnh như cà ri, tỏi, hành, tiêu,… Vậy thì bạn cần ưu tiên hơn nữa việc giữ cơ thể sạch sẽ.

Di truyền và thực phẩm sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến mùi cơ thể của bạn

Bạn tắm bao nhiêu lần một ngày phụ thuộc vào loại da, mức độ hoạt động và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, nên ở mức trung bình 1 lần/ ngày. Tập trung ở những nơi có nhiều tuyến mồ hôi: nách, bẹn,…

3. Giữ quần áo luôn thơm tho

Quần áo giặt giũ thơm tho, được sấy khô hoặc phơi ở nơi thông thoáng, tránh ẩm mốc. Mùi thơm của quần áo được giữ lâu hơn khi được xịt thơm vải chuyên dụng, thêm tinh dầu vào nước xả, treo túi hương trong tủ đồ, đặt khăn giấy có thấm mùi nước hoa yêu thích vào tủ đồ.

Quần áo giặt giũ thơm tho

4. Hơi thở thơm mát

Nguyên nhân dễ thấy nhất khi hơi thở có mùi là do vệ sinh răng miệng kém. Đôi khi, bạn đã chăm sóc răng miệng rất tốt nhưng hơi thở vẫn có mùi khó chịu. Hãy thử các cách sau:

Hơi thở thơm mát

– Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày. Mỗi lần tối thiểu 3-5 phút.
– Đánh răng sau khi dùng những món có mùi như cá, hành, tỏi.
– Uống đủ nước để tránh bị khô miệng gây hôi miệng.
– Luôn thủ sẵn kẹo bạc hà, kẹo cao su để sử dụng khi cần.

5. Điều quan trọng nhất

Không dùng đến cần nước hoa đắt tiền để cơ thể luôn thơm tho. Đơn giản nhất, hãy giữ cơ thể sạch sẽ. Luôn có sẵn những sản phẩm hỗ trợ bạn khi cần như lăn khử mùi, xịt giày, xịt thơm miệng,… hãy cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân.

Yêu thương và lắng nghe cơ thể

Tuy nhiên nếu bạn nhận thấy hơi thở có mùi hôi bất thường, tăng tiết mồ hôi, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Vì rất có thể, dây là dấu hiệu của cơ thể lên tiếng khi sức khoẻ có vấn đề.