3 món smoothie cho bữa sáng khoẻ mạnh

Vừa là món giải khát, vừa là món ăn nhẹ vào buổi sáng, ngon miệng, màu sắc bắt mắt, đầy đủ dinh dưỡng,… quá ổn cho một ly smoothies cho bữa sáng. Trong bài viết này, E sẽ cùng bạn thực hiện ba món smoothie ngon và lành cho một ngày bận rộn. Nào, bắt đầu thôi!

1. Smoothie Dâu tây

Chỉ cần 3 thành phần: dâu tây đông lạnh, sữa, mứt dâu để trang trí. Cho tất cả nguyên liệu vào cối sinh tố và xay mịn. Vậy là bạn đã có một ly smoothie mát lạnh, bông mềm như kem, chua chua ngòn ngọt, màu hồng bắt mắt. Khó ai có thể chối từ.

Một ly smoothie mát lạnh, bông mềm như kem, chua chua ngòn ngọt, màu hồng bắt mắt

2. Smoothie Bó xôi

Một ngày xanh mát khởi đầu bằng ly smoothie mát xanh. Vẫn ba tiêu chí: dễ làm, ngon và lành; hãy đổi vị cho gia đình bằng thức uống giàu dinh dưỡng này nhé.

Một ngày xanh mát khởi đầu bằng ly smoothie mát xanh

Tất cả những gì bạn cần là cải bó xôi non, nước cốt chanh vàng, táo, nước lọc. Tất cả cho vào máy xay sinh tố xay mịn, vậy là bạn đã có thức uống giàu dinh dưỡng cho bữa sáng.

3. Smoothie Dứa

Dứa- loại trái cây đặc trung vùng nhiệt đới. Vị chua nhẹ, thanh thanh, chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẵn sàng bù lại năng lượng cho bạn sau ngày dài mệt mỏi.

Smoothie dứa mang đậm hương vị vùng biển nhiệt đới

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành từng miếng nhỏ. Chia thành từng phần, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng bạn chỉ lần lấy ra từng phần rất nhanh và tiện lợi. Bạn hãy xay chung với một ít chuối chín, nước dừa tươi, xay thật mịn. Chế ra ly, và một ly smoothie mang đậm hương vị vùng biển nhiệt đới có đủ làm bạn nguôi ngoai nỗi nhớ vị mặn mòi biển cả.
Trong bài viết này, E không đưa ra định lượng cụ thể cho từng loại nguyên liệu. E tin rằng món ăn ngon không nhất thiết phải cân đong đo đếm chi li, đôi khi một chút ngẫu hứng sẽ đem đến cho vị giác những trải nghiệm bất ngờ.