Thịt kho tiêu thơm nồng ấm bụng

Trời chuyển mưa, buổi tối đi làm về không gì thú cho bằng được quây quần bên bữa cơm nhà ấm cúng. Cơm bốc khói nghi ngút thơm lừng cả nhà, nồi thịt kho tiêu mằn mặn, cay cay và thơm của tiêu xanh. Chắc chắn sẽ rất hao cơm. Hôm nay bạn hãy cùng E Vào Bếp thực hiện món ăn này nhé, rất đơn giản thôi, nhưng nếu biết một vài tuyệt chiêu sẽ làm cho món ăn thêm phầm hấp dẫn đấy. Nào, cùng bắt đầu thôi!

Thịt kho tiêu thơm ngon, màu sắc bắt mắt

Nguyên liệu:

500 g thịt ba rọi
1 muỗng canh đường nâu
1 muỗng canh nước màu đường
½ muỗng canh bột ngọt
2,5 muỗng canh nước mắm
100ml = ½ chén nước dừa hoặc nước
1/2 muỗng canh tiêu
2 nhánh tiêu xanh
3 trái ớt
3 củ hành tím
6 tép tỏi
4 tép hành lá

Cách làm:

Hành củ, tỏi đập dập, băm nhỏ. Tiêu xanh, tiêu sọ giã bể. Đầu hành lá, đập dập, băm nhỏ. Hành lá cắt nhỏ, ớt để nguyên trái bỏ cuống. Sả đập dập, gừng cắt lát mỏng.

Sơ chế gia vị tẩm ướp thịt
Tiêu đập dập
Thịt ba chỉ chần sơ với nước sôi cùng sả đập dập và gừng đã cắt

Thịt ba chỉ chần sơ với nước sôi cùng sả đập dập và gừng đã cắt ở trên. Thịt cắt nhỏ miếng dày 1cm. Ướp thịt với đường nâu, bột ngọt, nước màu đường, tiêu, nước mắm, hành tỏi băm, đầu hành trộn đều và ướp trong 1 tiếng.

Thịt cắt nhỏ miếng dày 1cm
Ướp thịt với gia vị để thịt thầm đều đậm vị

Bắc một nồi đế dày lên bếp đun lửa lớn, cho hành tỏi tiêu xanh phi thơm. Sau đó cho thịt vào xào săn. Bạn nhớ đun lửa vừa và trộn đều tay. Sau khi thịt săn, cho 100ml nước dừa vào kho với lửa nhỏ trong 20-30 phút đến khi nước sánh kẹo lại.

Kho thịt đến khi sánh đều và lên màu nâu vàng

Múc thịt ra dĩa và dùng cùng cơm nóng và dưa leo, xà lách để không bị ngán. Từng miếng thịt chắc, đậm vị, thơm nồng mùi tiêu xanh. Dùng cùng cơm nóng và dưa leo giòn mát giúp cân bằng vị giác.

Từng miếng thịt nâu vàng óng, đậm đà thơm nồng mùi tiêu hạt

Nguồn: Cobabinhduong