Thanh toán không dùng tiền mặt- Payoo đã có tại Efood

Theo thống kê, ở Việt Nam cứ 100 người trưởng thành có đến 66 người có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Việc số hóa trong việc thanh toán và tác động của dịch COVID-19 đã giúp thanh toán số trở thành xu hướng tất yếu và tiện lợi cho người tiêu dùng.

1.Thanh toán không dùng tiền mặt là gì?

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking… hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng thay việc người mua và người bán trực tiếp trao đổi với nhau như thông lệ hiện nay.

Thanh toán không tiền mặt đang dần trở neen phổ biến hiện nay

2. Lợi ích của hình thức tiêu dùng không tiền mặt?

Với độ an toàn cao, nếu bị mất thẻ tín dụng, chủ thẻ chỉ cần báo khóa thẻ là thẻ sẽ không thực hiện được giao dịch, còn tiền mặt thì điều này là bất khả thi. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hoành hành như hiện nay, phương thức thanh toán không dùng tiền có thể được xem là một phương thức an toàn xét ở khía cạnh bảo vệ sức khỏe, giúp người sử dụng quản lý chi tiêu dễ dàng.

Hiện tại, tất cả các ngân hàng đều có ứng dụng để khách hàng có thể truy cập và theo dõi các khoản thu chi bất cứ lúc nào; để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, ngày càng có nhiều điểm cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ chấp nhận phương thức thanh toán trên. Các loại hình thanh toán không tiền mặt toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc, thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại điểm bán qua mã QR, thanh toán trực tuyến cho dịch vụ số, thương mại điện tử qua NFC, ứng dụng Mobile banking,…

Thanh toán không tiền mặt có độ an toàn cao

3. Payoo đã có mặt tại Efood

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng thanh toán trong nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng không tiền mặt nhiều hơn, nhằm bảo đảm an toàn, hạn chế sự lây lan, truyền nhiễm. Tại Efood đã có các hình thức thanh toán:

  • Quẹt thẻ quốc tế/ thẻ nội địa (ATM)

Ngay khi thu ngân quẹt thẻ ngân hàng của bạn trên máy quẹt thẻ (POS) Payoo, cửa hàng sẽ nhận được tiền vào tài khoản Efood.

  • Quét mã QR để thanh toán bằng ví điện tử hoặc ứng dụng ngân hàng

Payoo đã có mặt tại Efood

Khách hàng dùng ví điện tử hoặc ứng dụng ngân hàng quét mã QR của đơn hàng để thanh toán.

Mã QR tương ứng với giá trị hóa đơn được in ra từ máy POS Payoo.

Đây là hình thức thanh toán hiện đại và nhanh chóng bằng cách dùng điện thoại để quét mã QR (Quick response code).

Các ứng dụng ngân hàng và ví điện tử có thể thanh toán bằng cách quẹt mã QR trên máy POS Payoo.