5 Công dụng của nước ép rau củ

Nước ép là thức uống bổ sung nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vào mùa hè nắng nóng, cơ thể dễ bị mất nước, một ly nước ép mát lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng. Trong bài viết này hãy cùng E tìm hiểu 5 công dụng của nước ép với cơ thể. Mong rằng sẽ giúp bạn có thêm động lực chăm sóc và yêu thương cơ thể này mỗi ngày.

1. Nguồn vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Mỗi ngày cơ thể đều cần đường cung cấp năng lượng để hoạt động hiệu quả. Nguồn vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể để duy trì thể trạng khoẻ mạnh và tươi mới. Nước ép là nguồn vitamin tự nhiên, dễ hấp thụ cho cơ thể. Cơ thể cũng giống như một “cỗ máy”, để hoạt động hiệu quả nó cần được cung cấp đầy đủ “nhiên liệu”, rau xanh, trái cây luôn là nguồn cung cấp lý tưởng các vitamin. Nếu bạn không có hứng thú trong việc ăn rau hoặc trái cây, thì nước ép là phương án có thể giúp bạn nhanh chóng hấp thụ đủ lượng rau và trái cây trong một ngày.

 Nguồn vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể để duy trì thể trạng khoẻ mạnh và tươi mới

2. Hỗ trợ cải thiện vóc dáng

Cân nặng luôn là một trong những vấn đề “đau đầu” của nhiều người, nhất là chị em phái đẹp. Việc giữ vóc dáng thon gọn nhưng vẫn khoẻ mạnh và đầy sức sống để làm việc cần một chế độ dinh dưỡng khoa học. Bên cạnh việc chú trọng vào khẩu phần ăn hằng ngày, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng cần được lưu ý. Một ly nước ép trước bữa ăn 30 phút giúp cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất, giúp giảm cơn đói và hạn chế ăn trong bữa chính sẽ là một chiến lược đáng để bạn cân nhắc trong hành trình giữ dáng thon gọn.

Một ly nước ép trước bữa ăn 30 phút giúp cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất

3. Tăng năng lượng

Trong nước ép trái cây chứa một lượng đường tự nhiên dễ dàng cho cơ thể hấp thụ, giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng khi bị mệt mỏi. Nước ép có thành phần rau xanh, một số loại trái cây họ cam quýt, củ cải đường, gừng,… sẽ giúp bạn bổ sung một lượng vitamin B cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Nước ép trái cây chứa một lượng đường tự nhiên dễ dàng cho cơ thể hấp thụ

4. Kháng viêm và phục hồi cơ thể của bạn

Nước ép rau củ và trái cây có khả năng kháng viêm. Những loại nước ép có màu xanh cung cấp lượng lớn vitamin C chống oxy hoá. Một chế độ ăn cân bằng, có đầy đủ rau xanh và trái cây sẽ giúp giảm tình trạng viêm. Nếu bạn đang tìm hiêủ về quá trình thanh lọc cơ thể thì nước ép có thể xem là người bạn đồng hành tin cậy.

Nước ép rau củ và trái cây có khả năng kháng viêm

5. Bảo vệ chống lại bệnh tật

Cơ thể là một đại công trường do tự nhiên sáng tạo nên. Mỗi bộ phận đều thực hiện những chức năng riêng ddể phối hợp cùng nhau duy trì sự sống của con người. Hệ thống mạch và máu, hệ miễn dịch, hệ tiêu hoá,… cần mẫn “làm việc”. Nước ép rau xanh và trái cây sẽ hỗ trợ thải độc, kết hợp với việc ăn uống lành mạnh, lối sống tích cực và tập thể dục hằng này. Hãy yêu thương và bảo vệ sức khoẻ của chính bạn và những người thương yêu bạn nhé.

Nếu quá bận rộn với guồng quay cuộc sống, không muốn mất nhiều thời gian để chuẩn bị rau củ trái cây tươi để ép nước, sau đó lại lỉnh kỉnh vệ sinh máy móc. Bạn có thể đến ngay cửa hàng Efood tại: 436B/29 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, HCM để được phục vụ những ly nước ép tươi ngon, mát lạnh.