Thực đơn chuẩn nhà hàng với sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân- bạn sẽ nghĩ đến món gì? Chỉ đơn thuần là một ly sữa thôi sao? Không đâu, sữa hạnh nhân còn có thể làm được nhiều hơn thế. Trong bài viết này E Food sẽ lên một thực đơn với nguyên liệu chủ đạo là sữa hạnh nhân. Hứa hẹn sẽ đem đến cho gia đình bạn có nhứng trải nghiệm mới mẻ.
Thực đơn:
Món khai vị: Smoothie xanh
Món chính:  Cá hồi áp chảo sốt hạnh nhân
Tráng miệng: Pana cotta

1. Smoothie xanh

Lá cải xoăn
Blueberry
Qủa bơ
Chuối chín
Mật ong
Sữa hạnh nhân
Đá
Trái cây trang trí

Cho tất cả các nguyên liệu đã cắt nhỏ vào xay cùng sữa hạnh nhân

Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay sinh tố và xay mịn. Cho ra tô hoặc dĩa sâu lòng để trang trí. Các loại trái cây yêu thích như kiwi cắt lát, táo cắt nhỏ, chuối cắt lát, ganola, hạt chia. Vậy là món smoothie xanh mát đã sẵn sàng phục vụ.

Cắt trái cây để trang trí cho món ăn thêm sinh động
Món smoothie xanh mát đã sẵn sàng phục vụ.

2. Cá hồi áp chảo sốt hạnh nhân

Cá hồi sơ chế, rắc một ít muối và tiêu cho đậm đà rồi chiên trên lửa trung bình lớn vàng đếu hai mặt. Chú ý chảo phải thật nóng mới để cá vào, cá vàng một mặt mới lật mặt cá nếu không cá sẽ dễ bị nát.

Uớp cá với chút muối và tiêu thêm phần đậm đà
Chiên cá với lửa vừa đến khi vàng

Phần sốt: hành tây cắt hạt lựu. Cho bơ lạt vào xào chung với hành tây cho thơm, sau đó cho 1 ít lá cải chân vịt, 200ml sữa hạnh nhân và 50g phô mai bào sợi. Cho hạt nêm, muối và chút tiêu xay vừa ăn. Đợi sốt sôi và trình bày ra dĩa.

Làm phần sốt thơm béo
Trình bày món ăn và sẵn sàng thưởng thức

3. Pana cotta hạnh nhân

Ngâm 3 lá gelatin trong nước mát.Đun nóng 500ml sữa hạnh nhân, 60g đường. Đun với lửa nhỏ đến khi sữa ấm. Vớt gelatin đã ngâm mềm với nước ra. Cho vào nồi sữa ấm đang đun trên bếp, khuấy đều tay đến khi tan hoàn toàn.

fdfqq
Cho sữa hạnh nhân vào nồi, đun nóng

Đổ hỗn hợp sữa ra ly thuỷ tinh, bạn chỉ nên cho một nửa ly, để chỗ để phần mứt trái cây bên trên nữa nhé. Cho ly pana cotta vào ngăn mát tủ lạnh trong 4 tiếng đồng hồ.

fffwfwfw
Đun nóng hỗn hợp, khuấy đều đến khi tan hoàn toàn
Rót hỗn hợp sữa vào ly và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để hỗn hợp đông lại

Sau khi hỗn hợp đông lại, bạn có thể cho thêm bất kỳ loại mứt trái cây nào và bạn thích: mứt dâu, mứt xoài,… và thêm một ít trái cây cắt hạt lựu trang trí sẽ làm món ăn thêm sinh động. Pana cotta thơm béo, mềm mịn kết hợp với vị chua ngọt của trái cây mùa hè cho vị giác cân bằng.

Thêm mứt trái cây theo ý thích để trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt và ngon miệng
Pana cotta thơm béo, mềm mịn kết hợp với vị chua ngọt của trái cây mùa hè

Vậy là một bữa ăn gồm đầy đủ ba món khai vị, món chính và tráng miệng đã hoàn thành. Đơn giản,nhanh chóng và đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Bạn hãy cùng thực hiện nhé!

Sữa Hạnh Nhân Almond Breeze Nguyên Chất Hộp Giấy được chiết xuất từ 100% hạt hạnh nhân cao cấp nhập từ Mỹ, giàu chất chống oxy hóa tốt cho trí não, là sản phẩm hoàn toàn không chứa sữa bò, đậu nành, lactose, cholesterol, đậu phộng, casein, gluten hay trứng. Không chỉ làm thức uống dinh dưỡng cho gia đình, còn có thể làm nguyên liệu cho những món ăn đặc sắc cho cả nhà đổi vị.

Nguồn: Hamimommy

Gía hấp dẫn tại: https://e-food.vn/product/sua-hat-hanh-nhan-almond-breeze-nguyen-chat-kd-946ml/