Cách làm tiramisu đơn giản

Tiramisu- món bánh ngọt có sức hấp dẫn khó chối từ có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi. Vị béo, mềm mại, cân bằng bởi vị cà phê thơm nồng đánh thức vị giác. Muốn có chiếc bánh ngon đúng điệu, bạn cần lưu ý một vài bí quyết từ Efood để biết cách làm tiramisu đơn giản nhé!

Nguyên liệu:

  • Bánh sâm banh:

2 lòng trắng trứng

60g đường

2 lòng đỏ trứng

60g bột bánh

đường mịn

Si rô cà phê

100ml cà phê hoặc cà phê hòa tan

10g đường

  • Phần kem trứng

2 lòng đỏ trứng

30g đường

15ml rượu rum

200g phô mai mascarpone

80ml heavy cream

1 lòng trắng trứng

20g đường

Cách làm:

  • Bánh sâm banh

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng 2 quả trứng. Đánh bông lòng trắng trong tô sạch với máy đánh trứng. Trong lúc đánh trứng cho từ từ 60g đường vào từng ít một.

Sau đó cho 2 lòng đỏ vào hỗn hợp kem đã đánh bông.Dùng máy đánh trứng đánh tan lòng đỏ.

Rây 60g bột làm bánh vào hỗn hợp kem trứng. Dùng kỹ thuật “fold” để làm hạn chế việc vỡ bọt khí của kem (nguyên nhân chính ảnh hưởng đến độ nở của bánh). Trộn cho bột hoà đều vào trong kem.

Cho vào túi bắt kem, tạo thành từng thanh đều nhau dài 10cm trên khay nướng bánh có lót lớp giấy nến. Phủ lên một lớp đường bột. Nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 7-8 phút. Để nguội hoàn toàn. Vậy là đã xong phần bánh sâm banh. Nếu không có nhiều thời gian, bạn hoàn toàn có thể mua loại bánh này ở các cửa hàng nguyên liệu làm bánh, chợ, siêu thị.

  • Si rô cà phê

Pha cà phê để lấy nước cốt hoặc có thể dùng cà phê đen hoà tan để lấy 100g cà phê. Cho 10g đường vào cà phê để khuấy tan.

  • Lớp kem trứng

Khấy tan 30g đường với 2 lòng đỏ trứng bằng phới.  Cho vào hỗn hợp trứng đường 15 ml rượu rum khuấy đều . Rượu sẽ giúp khử mùi tanh trứng và dậy lên vị  thơm cho bánh.

 

Đun cách thuỷ hỗn hợp trứng và rượu trên bếp, khấy đều tay và liên tục để phần kem được mịn và sánh. Khấy đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt. Lấy ra khỏi bếp.

Cho 200g mascarpone cheese (để ở nhiệt độ phòng) vào hỗn hợp kem trứng và khuấy đều.

Đánh bông 80ml heavy cream đến khi kem có độ sệt. Rồi cho vào hỗn hợp kem trứng vừa rồi và khuấy đều bằng phới.

Đánh bông 1 lòng trắng trứng vào 20 g đường. Sau đó trộn (fold) phần trứng đã đánh bông vào hỗn hợp lòng đỏ ở trên.

Nhúng từng chiếc bánh sâm banh (đã để nguội) vào si rô cà phê. Nhanh tay xếp vào khuôn bánh thành một lớp. Đổ phần hỗn hợp kem trứng vào khuôn đã lót sẵn, lớp kem dày tầm 2cm.

Sau đó lại đặt vào 1 lớp bánh sâm banh nhúng cà phê.

Đổ lên trên lớp kem trứng thứ hai để vừa đủ khuôn bánh. Bọc kín và để trong tủ lạnh 8 tiếng.

  • Thưởng thức

Lấy bánh ra, dùng rây phủ lên một lớp bột ca cao. Trang trí bánh theo ý thích bằng trái cây.

Bánh ngon nhất khi dùng lạnh và nhâm nhi cùng tách cà phê. Vị thơm béo đặc trưng của lớp kem, cùng với lớp bánh sâm banh đậm vị cà phê mềm tan trong miệng. Đây chắc chắn sẽ là một món bánh ưa thích của những tín đồ cà phê. Hãy làm để thưởng thức và dành tặng cho người thân yêu bạn nhé. Chúc bạn thành công với món bánh này.

Nguồn: HidaMari Cooking