Bún riêu chay thanh mát nhẹ bụng

Thời tiết chuyển mùa nắng nắng mưa mưa bất chợt cũng dễ khiến cho bạn mệt mỏi. Đây là lúc thích hợp để có một món ăn đơn giản, nhẹ nhàng và thanh mát trong thời tiết ẩm ương này. Trong bài viết này, gian bếp của Efood sẽ mang đến cho bạn món Bún Riêu Chay thanh mát nhẹ bụng. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Nào chúng ta cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu:

  1. Phần riêu:

2l sữa đậu nành

30 – 45ml nước cốt chanh

2.  Phần nhân rau củ:

1 mc dầu

50g boa rô

200g nấm

1 mcf hạt nêm nấm

150g cà chua

100g thơm

1 mc nước mắm chay

3. Gia vị nêm nước lèo:

1,5 mcf muối

1 mc đường

1 mc hạt nêm nấm

1 mc nước mắm chay

1 mc dầu màu điều

4. Ăn kèm

Bún

Bắp cải, rau muống

Rau kinh giới

Ngò gai

Cách làm

  1. Làm riêu

Đun nóng 1,5l sữa đậu nành. Bạn có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán đậu phụ. Cần lưu ý  khuấy sữa liên tục để sữa không bị cháy dưới đáy nồi. Sau khi sữa nóng bắt đầu bốc hơi nước là được, cho 1 muỗng cà phê muối và phần nước cốt chanh đã chuẩn bị vào.

Sau khi cho nước cốt canh vào, hạ lửa trung bình thấp, để yên nồi sữa và không khuấy thêm. Đợi đến khi sữa kết tủa và sôi nhẹ.

Vớt phần riêu ra rây để ráo nước. Phần nước trong còn lại sẽ dùng để nấu nước lèo.

2. Nước lèo

Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng cho phần boa rô đã cắt nhỏ vào phi thơm, đến màu vàng nâu. Thêm phần nấm đã cắt vào, xào với lửa lớn trong 20 giây. Thêm hạt nêm vào nấm.

Tiếp theo cho phần cà chua, thơm vào nồi nấm đang xào. Đảo đều tay trong 20 giây. Nêm vào 1 muỗng canh nước mắm chay. Đảo sơ cho thấm đều rồi tắt bếp.Nêm vào 1 muỗng canh nước mắm chay. Đảo sơ cho thấm đều rồi tắt bếp.

Cho phần rau củ đã xào vào nồi nước trong làm riêu vừa rồi. Bật lửa lớn đến khi sôi. Cho tiếp phần riêu đã để ráo nước vào nấu chung. Nêm nếm muối, hạt nêm, đường theo cân lượng ở phần nguyên liệu. Bạn nhớ điều chỉnh cho vừa với khẩu vị gia đình là bạn đã có nồi nước lèo ngon chuẩn vị.

3. Trình bày

Bún trụng sơ với nước nóng. Cho ra tô, cho thêm rau tuỳ ý. Múc nhần rau củ và riêu, cuối cùng là phần nước lèo và rau nêm. Bún riêu ăn kèm với rau sống hoặc rau trụng, chanh ớt tuỳ ý thích.

Tô bún riêu đẹp mắt, hấp dẫn, thanh nhẹ từ những nguyên liệu chay dễ tìm. Bún riêu chay thanh mát nhẹ bụng sẽ là gợi ý để đổi món cho bữa cơm gia đình quen thuộc.

Nguồn: Diễm Nauy