4 lưu ý cho chuyến đi lễ 30/4-1/5

Nhịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ lên đến 5 ngày. Đây là cơ hội để nhiều gia đình sắp xếp một chuyến đi chơi xa. Để cho chuyến đi lễ 30/4-1/5 trọn vẹn, Efood chia sẻ cùng bạn 4 lưu ý sau đây.

1. Chuẩn bị đồ ăn vặt

Di chuyển bằng tàu, xe hay máy bay là lúc túi đồ ăn dự trữ của bạn được dịp phát duy tác dụng. Dù rằng ở sân bay, bến xe hay ga tàu đều luôn bán đồ ăn. Tuy nhiên, giá sẽ cao hơn so với mặt bằng chung hoặc không có loại snack mà bạn thích. Vì vậy, việc chuẩn bị một ít đồ ăn vặt yêu thích từ nhà đi sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Nếu trong chế độ ăn kiêng, thì điều này càng cần thiết hơn khi tự chuẩn bị đồ ăn phù hợp với bản thân như hạt sấy, granola, bánhăn kiêng,…

2. An toàn trên mạng xã hội

Check in mạng xã hội khi đi du lịch là một điều rất bình thường với nhiều người. Với mong muốn chia sẻ hình ảnh và thông tin với bạn bè ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này dễ khiến cho bạn trở thành mục tiêu chú ý của người xấu. Họ có thể theo dõi và đột nhập vào nhà bạn khi biết bạn đang đi du lịch xa. Vậy nên, tốt nhất là hãy đăng hình sau khi chuyến đi đã kết thúc. Không nên để chi tiết cụ thể về hành trình của bạn trên mạng xã hội để đảm bảo an toàn.

3. Phòng tránh côn trùng

Khám phá một vùng đất mới, đặc biệt là các chuyến đi dã ngoại hoặc cắm trại thì côn trùng không thể tránh khỏi. Bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp để che chắn. Chuẩn bị thêm các loại thuốc chống côn trùng thường dùng. Đối với những làn da nhạy cảm nên chuẩn bị những loại chuyên dùng để tránh gây kích ứng.
Khi trở về phòng ở, nên dùng tinh dầu vừa xua đuổi công trùng lại vừa đem lại sự thư giãn dễ chịu sau một ngày dài. Những mùi tinh dầu thích hợp như cam, chanh, bưởi,..

4. Túi y tế cá nhân

Có thể việc chuẩn bị túi y tế với nhiều người sẽ không cần thiết. Bởi vì ở khách sạn sẽ có khi bạn có nhu càu. Tuy nhiên, cẩn tắc vô áy náy. Việc trang bị những loại thuốc cơ bản hằng ngày sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tới du lịch ở một vùng đất mới. Muỗi, côn trùng cắn, đau bụng do không quen thức ăn, say tàu xe, bị xây xước,… sẽ nhanh chóng được xử lý khi có túi thuốc y tế của riêng bạn. Một vài thứ cơ bản cần chuẩn bị như: bông băng, thuốc sát trùng, băng cá nhân, thuốc đau bụng, men tiêu hoá, hạ sốt, thuốc bôi côn trùng cắn,…


Đối với những người mắc bệnh mãn tính, cần chuẩn bị thuốc theo toa của bác sĩ. Lưu ý việc chọn lịch trình phù hợp với sức khoẻ. Bên cạnh đó chế độ dinh đưỡng cũng cần được chú trọng để chuyến đi thực sự trọn vẹn.