Cách trồng rau mầm từ đậu hà lan

Rau mầm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Ngoài cải mầm, giá đậu xanh,… thì có một loại rau mầm rất “xịn xò” đó chính là rau mầm từ đậu hà lan. Đậu hà lan được sử dụng nhiều trong chế biết các món ngon như soup đậu hà lan, cơm chiên, đậu hà lan xào thịt bò,… Rau mầm từ hạt đậu hà lan tươi xanh mơn mởn giàu chất sắt và vitamin. Rau có độ giòn và ngọt đảm bảo sẽ chinh phục những thực khách khó tính nhất. Cách trồng rau mầm từ đậu hà lan như thế nào? Cùng theo Efood làm ngay nhé.

  1. Chuẩn bị

Không cần đất, không cần diện tích rộng, chỉ cần một vài dụng cụ đơn giản là bạn đã tự trồng được cho gia đình mình những mẻ rau tươi xanh. Những gì bạn cần là:

100g đậu hà lan khô còn nguyên hạt

1 khay làm rau mầm

2. Cách làm

Rửa sạch hạt rồi ngâm trong nước từ 10-12 tiếng.

Vớt hạt ra rồi rửa sạch hạt, nhớ nhẹ nhàng bạn nhé. Rau đó để hạt trên khay cho khay thật ráo nước. Nếu khay bị đọng nước thì đậu rất dễ bị úng, làm hư mẻ rau.

Trong 2 ngày đầu, bạn cần để khay hạt trong chỗ mát, bóng tối. Nên phủ khăn ẩm hoặc bọc nilong vào khay để giữ đổ ẩm. Nhặt những hạt bị nứt vỡ để tránh bị hư thối, làm ảnh hưởng đến những hạt xung quanh. Mỗi ngày bạn cần tưới khay hạt từ 2-3 lần để cung cấp độ ẩm cho hạt, đồng thời rửa trôi chất chua của hạt.

Ngày tiếp theo, lúc này hạt đã ra rễ con. Bạn cho nước vào phần khay đựng, làm sao để mực nước không được chạm vào phần rỗ bên trên. Dùng bình xịt phun sương tưới vào khay hạt 2-3 lần/ ngày.

Giữ khay khô ráo, không bị ứ nước. Nếu phát hiện có hạt chuổi màu thâm, mùi khó chịu thì cần loại bỏ ngay và rửa khay kỹ bằng nước sạch để tránh làm ảnh hưởng đêns các hạt còn lại. 3-4 ngày đầu là thời gian hạt dễ bị úng nhất. Nên bạn cần lưu ý vào khoảng thời gian này nhé.

Sau 4 ngày đầu, bạn đã có thể yên tâm là mẻ rau mầm của mình đã gần thành công rồi. Lúc này vẫn duy trì tưới bằng bình xịt 3 lần/ ngày.

Thời gian thích hợp để thu hoạch rau mầm là trong khoảng từ 7-12 ngày. Rau mầm bạn có thể dùng để nhúng lẩu, xào thịt bò, trộn gỏi cũng rất lạ miệng. Chúc bạn thành công với món rau mầm lạ mà quen này nhé.

Nguồn: Esheep Kitchen