Sữa mè đen cho tóc bóng khoẻ

Mè đen là nguồn giàu chất xơ, protein, chất béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magiê và kẽm. Mè đen có tác dụng hỗ trợ kích thích hệ thống bài tiết tiêu hóa, tuần hoàn làm tăng lượng hồng cầu, da dẻ hồng hào, tóc đen bóng khoẻ và kéo dài tuổi thọ. Sữa mè đen cho tóc bóng khoẻ. Mè đen thường được dùng nhiều trong các món ăn của người Á Đông. Sữa mè đen là thức uống bổ dưỡng, đơn giản và tiện lợi cho cả gia đình. Cùng bắt tay vào bếp làm cùng Efood ngay nhé!

Nguyên liệu

100g hạt mè đen
1l nước lọc
Đường hoặc mật ong (tùy khẩu vị)

Cách làm sữa mè đen

Rửa sạch hạt mè đen và ngâm trong nước lọc trong ít nhất 6-8 giờ hoặc qua đêm. Ngâm hạt mè giúp nó mềm hơn và cho sữa sánh mịn hơn. Lưu ý ngâm nước lọc để uống ngay sau khi xay sữa. Nếu bụng yếu, bạn có thể đun sôi trên lửa vừa và khuấy liên tục.
Sau khi ngâm, đổ hạt mè và nước ngâm vào máy xay hoặc máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hạt mè và nước cho đến khi hỗn hợp trở thành một chất lỏng đồng nhất.
Lọc qua lớp vải sạch nếu bạn không thích uống sữa bị lắng cặn. Thêm vani và xi-rô cây phong để tăng thêm hương vị cho phần sữa mè đen tuỳ theo ý thích.
Đã xong! Bạn đã có ngay ly sữa mè đen thơm ngon. Sữa mè đen dùng khi nóng hay để trong tủ lạnh để làm mát trước khi sử dụng đều rất ngon lành.
Hạt mè đen là nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn châu Á trong nhiều thế kỷ. Bạn sẽ thấy mè rắc lên cơm, trong bánh gạo Hàn Quốc và trong cơm nắm- muối mè. Chúng cũng được dùng trong món chè mè đen ngọt béo.Mè có trong rất nhiều món ăn khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể dùng lạnh với đá, hoặc dùng nóng với một mật ong và bột quế.