5 cách để trẻ ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Rau xanh chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa. Cung cấp các vitamin và khoáng chất. Các loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, K, axit folic, kali và sắt được tìm thấy trong rau xanh. Việc ăn nhiều rau xanh sẽ giúp trẻ phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Làm cách nào để trẻ thích thú với việc ăn rau xanh mỗi ngày? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

1. Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Ngày nay, đồ ăn chế biến sẵn ngày càng phổ biến vì tính tiện dụng và nhanh chóng. Tuy nhiên, đồ ăn chế biến sẵn thường có nhiều chất bảo quản và gia vị, nhưng ít chất dinh dưỡng. Thay dùng thực phẩm chến biến sẵn, bạn hãy chuẩn bị các món ăn tươi ngon và giàu chất xơ từ rau xanh. Trẻ được khám phá ẩm thực qua các món rau nhiều màu sắc như: bông cải xanh, cà rốt, ớt chuông,… Với màu sắc bắt mắt và hương vị tự nhiên sẽ phát triển vị giác cho trẻ.

2. Chọn nhà hàng có món rau

Những món ăn trong nhà hàng là những trải nghiệm lý thú cho trẻ. Những nhà hàng có các món rau phong phú trong thực đơn sẽ giúp trẻ thưởng thức được những món ăn mới lạ. Những món ăn như salad, soup bí đỏ, mì xào ngũ sắc,… Những món ăn từ rau xanh dưới bàn tay chế biến của đầu bếp chuyên nghiệp sẽ cho trẻ nhiều trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

3. Cho trẻ tự tay thu hoạch rau củ

Để trẻ đến các nông trại, vườn rau để  trẻ tự tay thu hoạch rau củ. Trẻ sẽ cảm thấy hào hứng ăn rau xanh khi thấy mình đã đóng góp vào quá trình trồng và thu hoạch. Trẻ được học hỏi thông qua thế giới bên ngoài. Uơm hạt, bón phân, tưới nước, nhổ cỏ,…là những hoạt động trẻ có thể thực hiện cùng với bố mẹ. Trẻ được hoà mình vào thiên nhiên, phát triển các kỹ năng và học về những loại rau trong bữa ăn.

4. Cho trẻ vào bếp cùng chuẩn bị bữa ăn

Khi trẻ cùng tham gia vào nấu ăn, chúng sẽ cảm thấy thú vị và hào hứng hơn với những món ăn tự tay trẻ làm ra. Hãy cho trẻ tham gia rửa rau, cắt nhỏ và trang trí món ăn để tạo thêm động lực cho trẻ ăn nhiều rau hơn. Hơn nữa việc phụ giúp chuaản bị món ăn cũng giúp trẻ phát triển sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong gia đình. Qua đó trẻ sẽ học được kỹ năng nấu ăn từ sớm để có thể tự lập sau này.

5. Cha mẹ là hình mẫu

Cha mẹ chính là chiếc “gương soi”  trong việc hình thành thói quen ăn uống cho trẻ. Khi cha mẹ có thói quen ăn nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày, trẻ sẽ tự học tập từ hình mẫu. Lối sống lành mạnh từ những bữa ăn trong gia đình. Điều này giúp trẻ nhận ra rằng rằng việc ăn rau xanh là một phần của bữa cơm hằng ngày. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của cha mẹ, trẻ sẽ nhìn thấy việc ăn rau xanh là một thói quen ăn uống hàng ngày. Qua thời gian, trẻ sẽ phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và ăn nhiều rau xanh hơn trong tương lai.

Làm cha mẹ chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Tuy nhiên trẻ được lớn lên trong trong tình yêu thương và nuôi dưỡng lành mạnh của cha mẹ là một điều hạnh phúc. EFood chúc bạn và gia đình nhỏ sẽ có những món ăn thật ngon, thật lành.