Gỏi Nuốc món ăn hot trend

Đang lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội một món ăn mới lạ đến từ ẩm thực xứ Huế, khiến cộng đồng yêu ẩm thực phải xiêu lòng say đắm – đó chính là “Gỏi Nuốc”. Hôm nay EFood sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chế biến món gỏi nuốc độc đáo và thanh mát cho ngày hè. Nào cùng bắt đầu thôi!

Nguyên liệu

250 gr con nuốc

1 trái vả

1 trái dưa leo

1 nhúm rau thơm (húng cây)

1 muỗng canh mắm ruốc Huế

Chanh, đường, tỏi, ớt

Cách làm

Trái vả gọt vỏ, nhanh tay cắt lát mỏng rồi ngâm vào tô nước chanh. Việc này giúp cho vả không bị thâm đen. Dưa leo rửa sạch, cắt khoanh dày 2-3mm.

Nuốc rửa sạch, chần sơ trong nước sôi vớt ngay ra rồi ngâm vào nước đá lạnh để giữ được vị tươi ngon tự nhiên, không bị teo.

Nước trộn gỏi là linh hồn của món ăn này. Loại mắm ruốc đặc trưng của xứ Huế được pha trộn cùng đường, nước cốt chanh và vị cay nhẹ của tỏi ớt băm nhuyễn, tạo nên hương vị mặn mặn, ngọt ngọt, chua nhẹ vô cùng hấp dẫn.

Trình bày món ăn trên đĩa lớn, chia dưa deo, cả, rau húng và nuốc thành từng phần gọn gàng. Ở giữa là chén mắm ruốc đã được pha. Vậy là món ăn của bạn đã hoàn thành.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Đây là món ăn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ. Vị dai dai, giòn giòn của nuốc kết hợp cùng vị mằn mặn từ nước chấm mắm ruốc đậm đà, cuối cùng là sự thanh mát hương vị từ các loại rau sống như dưa leo, húng quế xanh tươi. Tất cả hòa quyện lạ lùng nhưng vô cùng thuyết phục trong một món ăn đơn giản mà tinh tế, xứng đáng trở thành một đặc sản. Nếu bạn là người sành ăn, đam mê khám phá những hương vị mới lạ, hãy đón đầu ngay trào lưu “Gỏi Nuốc” đang làm náo nhiệt cộng đồng mạng này nhé!