Tàu hũ Singapore món ngon dễ làm

Trong kí ức tuổi thơ của bạn, món quà sáng mẹ đi chợ về là gì? Đó là gói xôi, chiếc bánh cam, hay ly tàu hũ vừa thơm vừa béo. Tàu hũ là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Ở bài viết này EFood sẽ chia sẻ với bạn công thức của món tàu hũ Singapore vừa lạ vừa quen. Tàu hũ Singapore vẫn có hương vị đặc trưng của đậu nành, mịn và mềm tan trong miệng, đây là món ăn phù hợp trong thời tiết nắng nóng ngày hè. Nào bạn cùng E Vào Bếp bắt tay vào làm ngay món ngon này nhé!

Tàu hũ Singapore là một món tráng miệng tuyệt vời để kết thúc bữa ăn với sự ngọt ngào, mịn màng. Làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng kết hợp một cách khéo léo, EFood tin rằng sẽ làm tan chảy trái tim của bất kỳ ai yêu thích ẩm thực.

Nguyên liệu

– 350g sữa đậu nành
– 200g whipping cream
– 100g đường
– 250g sữa tươi
– 12g gelatin bột
– Trân châu

Cách làm

Bước 1. Ngâm gelatin với 1/2 chén nước sữa đậu nành để gelatin nở ra và mềm dẻo.

Bước 2. Trộn sữa tươi, sữa đậu nành, và đường trong một chiếc nồi. Đun nóng hỗn hợp trên bếp với lửa vừa đến khi đường tan hết và hỗn hợp sôi nhẹ.

 

Bước 3.: Lấy nồi ra khỏi bếp và cho whipping cream vào, khuấy đều để whipping cream hòa quyện vào hỗn hợp.

Bước 4. Đổ gelatin đã ngâm vào, khuấy đều cho đến khi gelatin tan hoàn toàn và hỗn hợp trở nên mịn màng.

 

Bước 5. Múc hỗn hợp pudding ra các khuôn đã được chuẩn bị sẵn. Để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng 8-10 giờ để đậu hũ đông lại.

Bước 6: Khi ăn, có thể ăn kèm thêm trân châu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bí quyết EFood mách bạn

– Nếu muốn tàu hũ có vị đậu nành đậm đà hơn, bạn có thể tăng lượng sữa đậu nành và giảm lượng sữa tươi tương ứng.
– Để tạo hương vị đặc biệt, có thể thêm vài giọt vani hoặc mứt hoa quả tùy thích.
– Ngoài trân châu, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại hạt hoặc trái cây tươi khác.

Đậu hũ Singapore với kết cấu mịn màng, vị thanh mát và topping trân châu làm điểm nhấn. Đây sẽ là món tráng miệng tuyệt vời để kết thúc một bữa ăn, hoặc ăn nhẹ vào các bữa lỡ. Hãy thử làm món này và cảm nhận sự ngon lành, đậm vị từ hương vị đậu nành quen thuộc nhưng được kết hợp một cách sáng tạo.

Tàu hũ Singapore không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn là món ăn làm mới khẩu vị. Đó là lý do khiến món ăn này luôn có chỗ đứng khi du nhập đến Việt Nam. Mỗi lần thưởng thức những miếng tàu hũ thơm ngon, chúng ta như cảm nhận được sự hương vị của mùa hè thơm lành mềm tan trong miệng.