Ngày của mẹ – Mang quà gì cho mẹ?

1/ Nguồn gốc Ngày của Mẹ (Mother’s Day)

Ngày chủ nhật thứ hai của tháng Năm hằng năm được quy ước là Ngày của Mẹ. Năm nay, Ngày của Mẹ sẽ rơi vào ngày 8 tháng 5 năm 2022.

Ngày của Mẹ (Mother’s Day)

Nhiều ý kiến cho rằng Ngày của Mẹ có bắt nguồn từ Hy Lạp và La Mã cổ đại để tôn vinh nữ thần mẹ Rhea và Cybele. Theo lịch sử hiện đại thì Ngày của Mẹ xuất phát từ đạo Cơ Đốc gọi là “Chủ nhật làm mẹ”. Ngày này càng được phổ biến đến các nước Châu Âu và Mỹ.

Ngày nay, Ngày của Mẹ là một trong những ngày Lễ lớn tại Mỹ và các nước Châu Âu. Tương tự như ở Việt Nam có ngày Vu Lan báo hiếu, ngày 8/3, 20/10. Đây là dịp để những người con thể hiện sự biết ơn, tình yêu thương với mẹ bằng những lời chúc, món quà ý nghĩa và những bó hoa rực rỡ. Năm nay bạn đã có kế hoạch gì để gửi đến người phụ nữ “quyền lực” nhất trong nhà chưa? Cùng tham khảo những gợi ý sau đây của Efood nhé:

2/ Một bữa trà chiều “Hoàng gia” trải nghiệm văn hóa Châu Âu

Không có khả năng đến Paris vào cuối tuần để nhâm nhi tách cà phê tại Cafe de Flore , bạn có thể setup một bàn tiệc ngay tại nhà mang hơi thở của nước Pháp lãng mạn. Một bàn tiệc có bánh sừng bò, trái cây tươi, phô mai, trà thơm và bánh ngọt. Để thêm phần nổi bật hãy décor thêm bằng khăn trải bàn, bình hoa và một bản nhạc du dương.

Bữa trà chiều “Hoàng gia”

3/ Nhà sản xuất phim

Một cách hay để cùng nhau xem lại những bức ảnh cũ hoặc những thước phim được ghi lại từ ngày xưa. Từ những chất liệu đó và  ứng dụng dựng phim đơn giản sẽ giúp bạn có một video gửi tặng cho người phụ nữ quan trọng nhất trong gia đình. Chắc chắn, mẹ sẽ rất vui và tự hào với món quà bất ngờ này.

Từ những bức ảnh cũ hoặc những thước phim

4/ Ngày yêu thương

Tình yêu thương với mẹ sẽ hiện diện trong mọi ngày, nhưng riêng ngày hôm nay hãy thể hiện ra một cách rõ ràng hơn. Mẹ được nghỉ ngơi và thư giãn, một liệu trình spa, một tấm vé xem kịch, một bữa ăn tại nhà hàng mà mẹ thích,… Bạn có thể ghi ra 5 “vé yêu cầu” và để mẹ có thể tự chọn món quà mà mình muốn. Không chỉ là về giá trị vật chất, một cách tặng quà để mẹ cảm nhận được rằng trong gia đình mẹ là người quan trọng đến thế nào.

Tình yêu thương với mẹ sẽ hiện diện trong mọi ngày

5/ Làm một góc cây xanh

Khi tặng một bó hoa có thể mẹ sẽ cằn nhằn vì lãng phí, vậy tại sao bạn không đầu tư hẳn một góc cây xanh để mẹ vui thú chăm bón mỗi ngày. Cây xanh vừa mang lại nguồn sinh khí, dễ chăm sóc, hoa bền và tiết kiệm chi phí. Ở Efood có đa dạng chủng loại từ chậu cây trồng ở góc ban công, chậu treo, cây để bàn, cây nội thất, hoa chậu trang trí ở bàn ăn,… để bạn tha hồ chọn lựa.

Khi tặng một bó hoa có thể mẹ sẽ xem là lãng phí, nhưng một khu vườn nhỏ thì sao