5 điều tuyệt đối không làm khi xoong nồi bị cháy

Công việc bếp núc hằng ngày cũng gặp nhiều vấn đề làm đau đầu các bà nội trợ. Lựa chọn thực phẩm tươi ngon, giá cả hợp lý, đến lúc nấu đôi lúc sao nhãng làm cháy xoong nồi. Vậy có cách nào để  “xoá dấu vết” nhanh và hiệu quả không? E có mặt để giúp bạn đây:

1/ Muối

Muối nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp

Đây là một trong những cách đơn giản và hữu dụng nhất đối với những loại xoong nồi làm từ chất liệu inox. Bạn chỉ cần dùng một ít muối hạt pha loãng với nước xong ngâm nồi bị cháy đen vào đó khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó tiến hành cọ rửa với nước rửa chén như bình thường.

2/ Giấm hoặc chanh

Chanh cắt lát ngâm vào đáy nồi bị cháy

Để làm sạch xoong nồi cháy trước tiên bạn cắt chanh thành lát đem ngâm trực tiếp với nồi cần tẩy rửa hoặc đun sôi rồi đem ngâm. Tính axit có trong chanh sẽ gây phản ứng hoá học với các vết cháy, làm chúng bong tróc thành từng mảng. Những vết cứng đầu khó ra bạn có thể dùng muỗng cạo nhẹ.

3/ Baking soda

Ngâm baking soda từ 4 đến 5 tiếng trong xoong bị cháy

Ngâm nồi với baking soda từ 4 đến 5 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén. Hoặc có thể đun nóng nồi có chứa baking soda pha loãng với nước cho đến khi nước sôi. Đổ dung dịch trong nồi ra chờ nguội rồi lấy miếng bọt biển lau sạch các mảng bám.
Rất đơn giản đúng không nào. E chúc bạn nhanh chóng xử lý được rắc rối khi bị cháy xoong nồi và luôn giữ chúng sáng bóng như mới nhé.