Hộp bã mía – giải pháp môi trường và sức khoẻ

Cuộc sống ngày càng nhanh và bận rộn, các dịch vụ giao đồ ăn tận nhà đang thịnh hành hơn bao giờ hết. Kéo theo đó là nhu cầu sử dụng các loại bao bì đựng thực phẩm take away càng nhiều. Sự nhận thức về việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường mở ra một cơ hội lớn để nhiều vật liệu mới được đưa vào nghành công nghiệp bao bì thực phẩm. Hộp đựng thực phẩm làm bằng bã mía là một trong số đó, các bạn cùng E tìm hiểu về loại nguyên liệu thú vị này nhé!

Hộp đựng thực phẩm làm bằng bã mía

1/ Nguồn gốc

Bã mía nguyên liệu

Bã mía là phần xơ còn lại sau khi ép nước mía. Một số nước có sản lượng cao như Brazil, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan là những thủ phủ của ngành mía đường thế giới. Thành phần chính trong bã mía là Cellulose và Hemicellulose. Trước đây bã mía là rác sau quá trình sản xuất, thường được đốt trên các cánh đồng gây ô nhiễm môi trường. Bã mía nay đã được nâng tầm lên như một nguồn nguyên liệu tái chế: sản xuất giấy, sản xuất bao bì thực phẩm,…

2/ Ưu điểm của hộp bã mía

Hộp đựng thực phẩm làm từ bã mía có những ưu điểm tuyệt vời

Sản phẩm hộp đựng thực phẩm làm từ bã mía có những ưu điểm tuyệt vời như:
– Có thể chịu được nhiệt độ lên tới 95 độ C;
– Khả năng chống thấm nước và dầu mỡ tốt;
– An toàn khi dùng trong lò vi sóng;
– Phù hợp đựng đồ ăn trong ngăn mát tủ lạnh;
– Khả năng giữ nhiệt tốt hơn hộp nhựa;
– Là vật liệu thân thiện với môi trường, phân huỷ hoàn toàn trong tự nhiên.

3/ Những điểm cần khắc phục của hộp bã mía

Hộp từ bã mía có giá thành cao so với sản phẩm nhựa truyền thống

Giá thành cao so với những sản phẩm từ chất liệu nhựa, xốp.
Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam, chất liệu bã mía dễ bị nấm mốc.
Với những tồn tại này hy vọng ngành công nghiệp bao bì từ bã mía có thể cải tiến sản phẩm nhằm khắc phục những tồn tại trên. Hướng đến việc phổ biến rộng rãi hơn nữa những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường tự nhiên.

Hộp đựng bằng bã mía được tìm thấy chủ yếu ở dịch vụ F&B phân khúc tầm trung và cao cấp. Mong rằng những sản phẩm thân thiện với môi trường phổ biến hơn đến mọi người. E hy vọng đã mang đến cho bạn thêm một gợi ý khi lựa chọn hộp đựng thực phẩm.