Mùa đông đến rồi- chuẩn bị gì đây?

Thay đổi thời tiết khi chuyển mùa là giai đoạn cơ thể rất dễ bị mắc các bệnh theo mùa như: cảm cúm, viêm họng, … Vậy để chuẩn bị thật tốt để đối phó với những nguy cơ mắc các bệnh cảm mạo, chúng ta cùng lưu ý các bước sau nhé:

1/ Cập nhật thêm tủ thuốc gia đình

Thời gian chuyển mùa dễ gây tình trạng cảm cúm. Để nhanh chóng xoa dịu các triệu chứng khó chịu thì tủ thuốc luôn sẵn sàng các loại thuốc thông dụng như:

– Thuốc giảm đau, hạ sốt
– Thuốc giảm ho, sổ mũi, hắt hơi
– Thuốc tiêu hóa
– Các loại thuốc khác: các viên multivitamin, thuốc bôi ngoài da,…

2/ Luyện tập thể thao

Trong mùa lạnh, việc vận động thể dục thể thao luôn là một thử thách lớn đối với “độ lười” của bản thân. Để cơ thể dễ chịu hơn trong lúc tập luyện, bạn lưu ý khởi động lâu hơn bình thường. Vào mùa đông cơ thể có xu hướng thụ động hơn, vì vậy các bạn cần lưu ý khởi động lâu hơn bình thường để đánh thức cơ thể, tránh các chấn thương không đáng có trong lúc luyện tập. Nên lựa chọn chất liệu đồ tập chuyên dụng cho mùa lạnh vừa thoải mái lại giữ ấm cho cơ thể.

3/ Uống đủ nước

Mùa đông thường bạn sẽ ít uống nước hơn, do hạn chế tiết nhiều mồ hôi như khi trời nóng. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp sẽ kèm thêm độ ẩm trong không khí giảm sẽ làm cơ thể mất nước biểu hiện: khô da, môi khô nẻ. Vậy nên luôn nhớ bổ sung nước đầy đủ bạn nhé!

Sản phẩm nước uống:
Nước Ion kiềm Sunheewa: https://e-food.vn/product/nuoc-ion-kiem-sunheewa-450ml/
Nước Ion kiềm cao cấp Fujiwa: https://e-food.vn/product/nuoc-uong-ion-kiem-cao-cap-fujiwa-300ml-alkaline/