Bột chiên – món ngon gây thương nhớ Sài Gòn

Bột chiên là món ăn đường phố của người Hoa, khá phổ biển với người dân Sài Gòn. Đây luôn là món ăn chơi khoái khẩu của những bạn trẻ. Nếu bạn đang muốn đảm bảo vệ sinh lại đúng khẩu vị gia đình thì cùng E vào bếp thực hiện món bột chiên trứ danh của Sài Gòn nhé.

Nguyên liệu

– Bột gạo: 280gr
– Bột năng: 40gr
– Muối: 1,5 muỗng cafe
– Dầu ăn: 2 muỗng cafe
– Nước: 780ml
– Hắc xì dầu: 2 muỗng canh

Pha nước tương
– Nước: 8 muỗng canh
– Nước tương: 3 muỗng canh
– Đường: 1 muỗng canh
– Dấm
– Đu đủ bào sợi, cà rốt bào sợi
– Trứng
– Hành Lá
Nguyên liệu đã xong, giờ bắt tay vào làm thôi nào:

Pha bột: trộn đều bột gạo, bột năng, muối cùng 400ml nước lạnh. Sau đó cho 380ml nước sôi vào trộn tiếp cho bột có sánh, rồi cho dầu ăn vào là trộn đều tay. Để bột nghỉ 15 phút.


Hấp bột: Sau khi bột nghỉ, đổ bột vào xoong dày đun đên lửa trung bình, khuấy đều tay liên tục đến khi bột khuấy nặng tay thì tắt bếp.

 

Cho bột vào khuôn đã phủ lớp dầu ăn chống dính, dàn đều mặt bánh. Hấp bột trong 30 phút, để thử bột chín chưa thì bạn lấy cây tăm xiên vào bột, nếu tăm khô ráo không dính bột thì đã chín.


Chờ bột nguội, cắt miếng hình quân cờ vừa ăn, cho hắc xì dầu vào trộn đều để bột đậm đà và có màu sắc bắt mắt khi chiên.
Pha nước chấm: cho xì dầu, nước, đường, dấm vào trộn đều, vậy là đã xong phần nước chấm.
Chiên bột: Cho dầu ăn vào chảo nóng, cho bột vào chiên vàng 2 mặt. Nếu muốn giòn lâu hơn thì bạn chiên sơ lần 1 cho bột se lại, vớt ra, để nguội bớt rồi chiên lần 2 đến khi vàng giòn. Thêm trứng vào phần bột đã chiên vàng, đến khi trứng chín thì rắc thêm ít hành lá là xong.


Hoàn thành:

Bạn cho bột chiên ra dĩa, thêm đu đủ, cà rốt, ăn kèm với nước tương. Miếng bột ngoài giòn rụm, trong dẻo dai dùng kèm với đu đủ cà rốt sần sật, cùng nước tương mằn mặn, thêm chút ớt tươi nữa là bùng nổ vị giác.


Tips: Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể dùng bột đã sơ chế sẵn nhé.

Bột rau củ tươi: https://e-food.vn/product/bot-rau-cu-tuoi-500g/