Chăm sóc cây nội thất văn phòng

Mua cây thì nhiều nhưng cây sống không được bao nhiêu. Làm sao để cây luôn xanh tươi tốt trên bàn làm việc, mang lại sinh khí trong không gian làm việc đây? Đừng lo, có E đây! E sẽ chia sẻ cho bạn một vài tips để việc có những chậu cây xanh tốt là chuyện dễ dàng trong bàn tay.

1/ Tưới nước phù hợp

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cây. Song trong nhiều trường hợp cây chết không phải vì thiếu nước mà bị chết úng do tưới quá nhiều. Trong văn phòng cây nội thất chủ yếu là cây chịu bóng đó không nên tưới quá nhiều, chỉ khi thấy đất ráo trên bề mặt thì mới tưới nước. Bạn có thể sử dụng bình phun cho cây, để tăng độ ẩm, lau sạch lá và có lợi cho quá trình quang hợp của cây giúp cây xanh tốt.

2/ Lựa chọn loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng

Mỗi cây cảnh văn phòng đều có nhu cầu về ánh sáng khác nhau. Do đó, bạn cần chú ý đến việc “tắm nắng” cho cây. Nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Một tuần 1 lần bạn cho cây ra vị trí có ánh nắng trực tiếp nơi ban công, sân thượng có mái che, gần cửa sổ… tránh giờ trưa nắng quá gắt làm cây bị sốc nhiệt.

3/ Thay đất, bón phân

Lưu ý, nếu bón quá nhiều cây có nguy cơ bị ngộ độc, cây sẽ yếu dần và chết rễ. Nhưng nếu bón không đủ lượng cần thiết, cây sẽ thiếu dưỡng chất.

Tự tay chăm sóc và nhìn ngắm chậu cây xanh tốt mỗi ngày bên bàn làm việc là cách hiệu quả giải toả stress. Chăm chút cho góc văn phòng “ngôi nhà thứ hai” của mình sẽ giúp cho bạn có tinh thần sảng khoái và hưng phấn trong công việc hơn. E mong rằng với những tips nhỏ này sẽ giúp bạn có được danh hiệu “bàn tay vàng trong làng chăm cây cảnh”.