Chăm sóc sức khoẻ tinh thần- Cân bằng cuộc sống

“Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau
Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau” – Đen Vâu-

Nếu bạn mệt mỏi với bộn bề cuộc sống mà không thể “bỏ tất cả” để đi như trong lời bài hát thì thử những cách E chia sẻ này xem sao nhé, E tin sẽ giúp bạn được ít nhiều.

1/ Viết ra 5 điều biết ơn mỗi ngày

Việc ghi ra những suy nghĩ như một cách để bạn “xả” bớt áp lực cho tinh thần. Không cần quá phức tạp, mỗi ngày bạn dành từ 5-10 phút vào sáng sớm hoặc tối muộn ghi lại những điều mình biết ơn. Từ từ ta nhận ra được những điều dễ thương bé nhỏ vẫn ở xung quanh ta. Không cần phải chuyện gì quá lớn lao, ví dụ như: ta biết ơn vì ta vẫn còn khoẻ mạnh ngày hôm nay,…

2/ Sống trong phút giây hiện tại

Trong đời sống hàng ngày nhiều khi chúng ta không có mặt, không thực sự sống trong giờ phút hiện tại. Ta mải mê suy nghĩ về những chuyện đã qua, hoặc lo nghĩ cho chuyện tương lai. Thay vì vậy ta hãy cố gắng đưa tâm trí mình về khoảnh khắc hiện tại.

Trước khi đi ngủ, chúng ta kiểm điểm lại xem ngày hôm nay chúng ta đã làm tốt tới mức nào. Chúng ta có để cho những hờn giận, buồn phiền làm ảnh hưởng đến công việc không? Ta tự hứa ngày mai sẽ làm tốt hơn và tốt hơn mỗi ngày.

3/ Luyện tập thể thao

Không còn nghi ngờ gì về những lợi ích mà thể thao đem đến cho sức khoẻ thể chất và tinh thần. Việc giải phóng hormone endorphin sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng và “đánh thức” tâm trí. Đây là liều thuốc tự nhiên làm giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm một cách tự nhiên.

4/Ngủ đủ giấc- đúng giờ

Khi chìm vào giấc ngủ là lúc cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Ngủ vào một khung giờ cố định, tốt nhất là trước 23h. Nếu việc ngủ sớm làm khó bạn thì hãy thử cách sau: tắt thiết bị điện tử ít nhất 1h trước khi đi ngủ, hạn chế dùng thức uống chứa cafein vào buổi tối, thiền,…

Với một vài cách trên, E mong rằng sức khoẻ tinh thần của bạn luôn khoẻ mạnh, cân bằng. Hãy tận hưởng những khoảnh khắc tươi đẹp cuộc sống ban tặng ta mỗi ngày.