Đón Giáng sinh vào nhà

Mỗi dịp Noel về, không khí lại rộn ràng khắp nơi. Bạn rất muốn đưa chút không khí mùa Lễ hội cuối năm vào nhà, nhưng lại quá bận rộn. Không sao đâu! Noel đâu chỉ có cây thông, chúng ta còn nhiều cách để trang trí vừa đẹp, vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí. Nào, cùng bắt đầu thôi!

1/ Vòng lá mùa vọng/ Vòng nguyệt quế Giáng sinh

Vòng nguyệt quế là vòng tròn kết bằng cành lá xanh cây thường xuân hoặc nguyệt quế, quả ô rô và những phụ kiện trang trí khác. Nó thường được đặt trên bàn hay treo lên cao để mọi người trông thấy. Vòng thường được đặt trên bàn hay treo lên cao hoặc treo trước cửa bên ngoài ngôi nhà.

Vòng nguyệt quế không chỉ có công dụng là làm vật trang trí trên tường, nó còn được dùng để đếm thời gian khi còn 4 tuần nữa là đến Giáng sinh. Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Sau khi Chúa sinh ra đời, chiếc vòng nguyệt quế Giáng sinh làm từ nhánh cây trường xuân trở thành biểu tượng cho chiến thắng của sự sống qua suốt những tháng mùa đông.

2/ Hang đá- máng cỏ

Hang đá Bê-lem là hình ảnh thân quen gắn liền với dịp lễ Giáng sinh. Hang đá mang ý nghĩa đặc biệt vì trong lịch sử, Chúa Giêsu đã được sinh ra trong một hang đá nhỏ tại thành Bê-lem. Ngày nay vào mùa lễ Giáng Sinh mọi người vẫn thường làm hang đá để dựng lại hoạt cảnh ngày Chúa sinh ra đời.

Vì vậy vào ngày Giáng Sinh ngoài việc tham dự Thánh Lễ, mọi người còn đọc kinh cầu nguyện trước hang đá. Mọi người nhìn thấy hang đá vừa để nhớ đến Chúa Giêsu và cũng để cầu nguyện những điều tốt lành cho gia đình.

3/ Chiếc bít tất màu sắc

Câu chuyện về những chiếc bít tất Giáng sinh kể rằng có 3 cô gái trẻ đến tuổi lập gia đình. Nhưng không có chàng trai nào nhòm ngó đến vì gia cảnh quá nghèo. Đức giám mục Myra thương xót nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói nhà của ba cô gái. Rơi đúng vào các đôi bít tất mà các cô treo hong bên lò sưởi. Thế là họ đã có cơ hội để thực hiện nguyện ước của mình. Câu chuyện thần kỳ được lan truyền đi khắp nơi, mọi người đều treo tất bên lò sưởi. Để hy vọng nhận được món quà ước mơ từ ông già Noel. Từ đó, tục treo bít tất trở nên phổ biến hơn. Những chiếc tất cỡ lớn, được trang trí đầy màu sắc dùng để đựng quà, trang trí cho ngôi nhà xinh đẹp hơn dịp lễ này.

4/ Món quà Noel

Tặng quà là một trong những điều tuyệt vời nhất trong ngày Giáng sinh. Các món quà xinh xắn dùng để thể hiện tình yêu của mình đối với gia đình và bè bạn. Ðối với một số người quà Giáng sinh còn mang một ý nghĩa tôn giáo sâu đậm. Những món quà giúp mọi người nhớ lại ngày sinh của Chúa.

Mọi người thường đặt các món quà dưới gốc cây và mở chúng ra vào ngày Giáng sinh. Trẻ con treo những đôi tất của mình trên lò sưởi để nhận được quà Giáng sinh.

Trong đêm Giáng sinh, mọi người cũng có thể dùng “grab bag” một cái túi lớn chứa đầy quà tặng. Mọi người lấy quà từ những cái túi đó mà không cần biết ai là người tặng quà.
Còn gì thú vị hơn một món quà được trang trí lộng lẫy cùng với một tấm thiệp đẹp tuyệt. Nó sẽ mang những lời chúc tốt đẹp gửi đến bạn bè và họ hàng dịp lễ cuối năm này.

5/ Âm nhạc

Những bài hát Giáng sinh là gia vị không thể thiếu

Âm nhạc có khả năng khơi gợi cảm xúc và mang đến không khí rộn ràng của mùa lễ hội. Những ca khúc bất hủ như All I Want for Christmas Is You (Mariah Carey), Last Christmas (Wham), Silent Night (Christian Enya)… một khi cất lên chắc chắn mang đến không khí Noel ngập tràn khắp nơi.