Ông già Noel có thật không?

Trên đường phố ngày Noel không khó để bắt gặp hình ảnh những Ông già Noel. Ông mặc quần áo màu đỏ, viền trắng, bộ râu trắng và hai hàng ria dài, khuôn mặt hóm hỉnh cùng với túi quà thật to…

1/ Truyền thuyết về Ông già Noel

Truyền thuyết về ông già Noel có thể bắt nguồn từ hàng trăm năm trước một nhà sư tên là Thánh Nicholas. Người ta tin rằng Nicholas sinh vào khoảng năm 280 sau Công nguyên tại Patara, gần Myra thuộc Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Được ngưỡng mộ vì lòng mộ đạo và lòng tốt của mình.

Ông đã trở thành chủ đề của nhiều truyền thuyết. Người ta nói rằng ông đã cho đi tất cả của cải thừa kế của mình và đi khắp các vùng nông thôn để giúp đỡ những người nghèo và bệnh tật. Một trong những câu chuyện về Thánh Nicholas nổi tiếng nhất là lần ông cứu ba chị em tội nghiệp khỏi bị cha bán làm nô lệ.

2/ Những điều thú vị về Ông già Noel

Trong nhiều năm, sự nổi tiếng của Nicholas ngày càng lan rộng và ông được biết đến như người bảo vệ trẻ em và thủy thủ. Ngày lễ của ông được tổ chức vào ngày giỗ của ông, ngày 6 tháng 12. Theo truyền thống, đây được coi là ngày may mắn để mua sắm lớn hoặc kết hôn. Vào thời kỳ Phục hưng, Thánh Nicholas là vị thánh phổ biến nhất ở châu Âu.

 

3/ Niềm tin của trẻ em về Ông già Noel

Mọi người tin Ông già Noel bay trên bầu trời bằng một chiếc xe trượt do tuần lộc kéo. Ông ấy đến những ngôi nhà theo đường ống khói vào ban đêm và đặt quà cho trẻ em trong tất hoặc túi xách bên giường, trước cây thông Noel của gia đình, hoặc ở lò sưởi.

Trẻ em luôn tin vào câu chuyện ông già Noel đi theo đường ống khói lò sưởi vào nhà, để bánh kẹo vào trong những chiếc tất. Ông già Noelmãi là hình ảnh đẹp, hướng trẻ em làm việc tốt, ngoan ngoãn để nhận được quà. Đây được xem như một cách để giáo dục các con, tạo nên những kí ức vui vẻ cho trẻ mùa Giáng sinh.