Bồ công anh không chỉ đẹp!

Bồ công anh- hẳn bạn không còn xa lạ gì với loại cây này. Ở Việt Nam, bồ công anh là loại cây thường mọc dại, được dùng như một loài hoa trang trí, dùng trong thực phẩm và được dân gian lưu truyền trong những bài thuốc Nam.

Hoa bồ công anh

1. Bồ công anh loài hoa mang nhiều biểu tượng

Bồ công anh vẫn luôn được xem là loài hoa thuần khiết, nhưng vẫn mạnh mẽ và kiên cường. Tuy những cánh hoa mỏng manh nhưng có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Đây là loại cây dễ tìm thấy ở những mảnh đất trống, mọc xen với cỏ dại. Hình ảnh những cách hoa bồ công anh bay trong gió rất quen thuộc qua những thước phim và tranh ảnh.

Bồ công anh được xem là loài hoa thuần khiết, mạnh mẽ và kiên cường.

2. Công dụng của cây bồ công anh

Không chỉ đẹp, bồ công anh còn được sử dụng như một vị thuốc. Từ rễ, thân, lá, hoa đều được dùng trong các bài thuốc dân gian. Hàm lượng dinh dưỡng trong cây bồ công anh có thể kể đến như vitamin A, vitamin B, vitamin C mang nhiều dược tính.

Cung cấp chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hoá làm việc trơn tru và hiệu quả. Đồng thời giúp giảm nguy cơ béo phì, đau tim, phòng ngừa một số hội chứng kích thích sỏi thận.

Bồ công anh được sử dụng như một vị thuốc

Chống oxy hóa: Trong bồ công anh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hạn chế quá trình phá hủy tế bào gốc của cơ thể. Theo kết quả của một nghiên cứu, rễ bồ công anh có khả năng tiêu diệt nhiều tế bào ung thư.

Kháng viêm: Bồ công anh có tác dụng tiêu viêm tốt, sát khuẩn cao, diệt nấm và các vi khuẩn.

Giúp bảo vệ xương khớp: hàm lượng vitamin K lớn trong bồ công anh có tác dụng cung cấp chất khoáng cho xương và chống đông máu.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Bồ công anh hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh insulin trong tủy và giữ lượng đường trong máu ổn định, giúp những bệnh nhân tiểu đường cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bồ công anh dùng trong các bài thuốc

Thanh lọc gan: Bồ công anh giúp duy trì lượng mật, giảm sưng đau.

Lợi tiểu: Rễ cây bồ công anh được thêm vào các bài thuốc lợi tiểu, thải độc gan. Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm ợ nóng, giảm axit uric, giảm các nguiy cơ về đường tiết niệu.

3. Lưu ý khi sử dụng bồ công anh

Khi dùng bồ công anh mà xuất hiện những triệu chứng: da nổi mẩn đỏ, ngứa, buồn nôn… thì nên dừng lại vì cơ thể của bạn dị ứng với thành phần dược tính của cây.

Phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú sữa mẹ không nên sử dụng bồ công anh. Nếu dùng bồ công anh để chữa tắc tia sữa thì các bạn  nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi dùng bồ công anh cần lưu ý để phát huy hết tác dụng của cây

Không sử dụng bồ công anh cho trẻ em dưới 12 tuổi, người đang điều trị chống đông máu.

Không nên dùng bồ công anh cùng  lúc với thuốc Tây y vì sẽ làm giảm dược tính của loại thuốc đó. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bồ công anh đối với các bệnh nhân bị bệnh huyết áp cao, suy tim, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích…

Bồ công anh có nhiều loại nhưng các bạn chỉ nên sử dụng cây bồ công anh thấp. Đây là loại cây đã được nghiên cứu và chứng minh tác dụng trong chữa bệnh.

Nếu bạn mong muốn sử dụng sản phẩm từ bồ công anh chất lượng, cách dùng đơn giản và tiện dụng thì Trà bồ công anh dạng túi lọc là một giải pháp dành cho bạn. Chi tiết sản phẩm:

Trà Bồ Công Anh P&K: https://e-food.vn/product/tra-bo-cong-anh-pk/

Trà Bồ Công Anh Taraxa: https://e-food.vn/product/tra-bo-cong-anh/

 

Trà bồ công anh túi lọc

Trà hoa bồ công anh là một giải pháp hiệu quả cho cuộc sống bận rộn hiện nay. Chỉ cần tích tắc, bạn đã có thức uống thơm dịu, lành tính và tốt cho cơ thể.