Ý nghĩa của các loài hoa

Hoa tươi luôn là món quà không thể thiếu trong những dịp đặc biệt trong năm. Từ Lễ Tết, lễ tình nhân, sinh nhật, ngày kỉ niệm,… hoặc đơn giản là dùng để trang trí trong nhà đều thấy sự xuất hiện những cánh hoa tươi. Trong bài viết này E sẽ cùng bạn tìm hiểu về Ý nghĩa của các loài hoa. Đây sẽ là một gợi ý để giúp bạn chọn được đúng loại hoa mà bạn muốn truyền tải thông điệp đến người nhận.

1. Hoa thạch thảo

Hoa thạch thảo

Đây là loài hoa của tháng 9, thường nở rộ mùa thu với những bông hoa giống như hoa cúc. Thạch thảo đại diện cho Trí tuệ, Niềm tin và Lòng dũng cảm. Hoa thạch thảo có màu hồng, đỏ, trắng, tím. Loài hoa này trở thành biểu tượng của tình yêu. Khi bạn gửi một bó hoa thạch thảo sẽ thể hiện lời nhắn “Hãy chăm sóc bản thân thật tốt”.

2. Hoa lay ơn

Hoa lay ơn

Lay ơn phổ biến hơn vào dịp Tết. Hoa lay ơn thể hiện sự chung thủy và chân thành. Thân cây cao và cứng cáp tượng trưng cho sức mạnh. Loại hoa rực rỡ có nhiều loại màu sắc khác nhau tạo nên những bình hoa mang đậm phong vị ngày Tết. Lay ơn đỏ còn được dùng để trang trí không gian mang màu sắc truyền thống và vintage.

3. Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được sử dụng để bày tỏ sự biết ơn, sự hiểu biết và những cảm xúc chân thành, sâu sắc.

4. Hoa thược dược

Hoa thược dược

Những bông hoa thược dược mang nét hoang dã, chúng là điểm nhấn cho bó hoa khi kết hợp với những bông hoa nhẹ nhành hơn như hoa cúc, hoa bi.

5. Hoa ly

Hoa ly trắng

Sự thuần khiết của trái tim và vẻ đẹp tinh tế là đặc trưng của loài hoa này. Hoa ly trắng tượng trưng cho sự ngây thơ và ngọt ngào, trong khi hoa ly vàng thể hiện lòng biết ơn.

6. Hoa lan

Hoa lan

Hoa lan là loài hoa của  sắc đẹp, khôn ngoan, khéo léo.

7. Hoa hồng

Hoa hồng

Hạnh phúc, duyên dáng, biết ơn và dịu dàng.

8. Hoa hồng nhung

Hoa hồng nhung

Tình yêu, sự tôn trọng, lòng dũng cảm và niềm đam mê.

9. Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng

Niềm vui, sự hân hoan, tình bạn và sự quan tâm.

10. Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng

Thanh khiết, im lặng, ngây thơ và quyến rũ.