Cách chọn rau củ quả tươi ngon (phần 2)

Tiếp nối phần 1 trong chuỗi bài chọn thực phẩm, E mẹo nhỏ sẽ chia sẻ cùng bạn những cách hiệu quả để lựa chọn chọn rau củ quả tươi ngon, vừa bổ dưỡng cho gia đình:

1/ Cà chua

Những quả cà chua ngon nhất sẽ có cảm giác chắc tay, có vỏ căng, không bị dập, không có vết xước. Nên chọn quả nặng tay vì đó là những quả mọng nước, tươi mới.

Quả cà chua mọng nước, tươi mới

Cà chua nên được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để trong túi nilong gây bí hơi. Cà chua có thể bảo quản được tươi ngon nhất trong vòng 1 tuần.

2/ Măng tây

Măng tây là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa chất kháng viêm rất tốt cho sức khoẻ, thường được sử dụng trong các món Âu. Bạn nên chọn những cây măng tây có thân màu xanh, ngọn màu tím nhạt. Chọn những cây có vỏ mỏng sẽ ngon và mềm hơn.

Cây măng tây có thân màu xanh, ngọn màu tím nhạt.

Nếu chưa dùng ngay, bạn hãy cắt một phần ngắn gốc của măng tây sau đó cắm vào một bình có chứa ít nước để măng giữ được độ tươi, bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh. Ngon nhất dùng trong 2-3 ngày.

3/ Rau ăn lá: cải, mồng tơi, xà lách

Với các loại rau ăn lá là thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày. Bạn hãy chọn những bó rau có màu xanh tươi mới, phần gốc không bị thâm, xỉn màu. Phần thân chắc, không bị héo.

Những bó rau có màu xanh tươi mới, phần gốc không bị thâm, xỉn màu

Những loại rau ăn lá có màu xanh đậm cung cấp lượng lớn chất sắt và canxi. Đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin cho cơ thể.

4/ Khoai tây

Hãy ưu tiên chọn những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng tay, vỏ căng, không bị trầy xước. Không nên chọn những củ đã bị thâm, mọc mầm, hoặc bị mềm vì đó là những củ khoai đã bị héo, để lâu ngày.

Khoai tây ngon là loại cầm chắc tay, nặng tay, vỏ căng, không bị trầy xước

Bạn nên bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng. Khoai là loại thực phẩm để được lâu, tuy nhiên để ngon nhất bạn nên sử dụng trong vòng một tuần.

5/ Rau gia vị: hành, ngò

Hành, ngò là loại rau gia vị phổ biến trong các món ăn thường ngày. Để chọn được loại ngon bạn nên chọn hành có củ màu tím nhạt hoặc trắng ngà, phần đầu hành ngắn và chắc, lá màu xanh đậm. Ngò nên chọn loại có màu xanh đọt chuối, còn nguyên rễ, phần lá tươi, không bị héo úa vàng. Nên chọn hành, ngò loại nhỏ, màu đậm sẽ thơm hơn.

Hành, ngò loại nhỏ, màu đậm sẽ thơm hơn.

Để bảo quản hành, ngò được lâu, sau khi mua về bạn bỏ phần rễ, rửa sạch, lặt bỏ lá úa. Để ráo nước, sau đó bỏ vào hộp có lót giấy bếp, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng trong 3-4 ngày. Hoặc chia thành từng phần nhỏ trong ngăn đá, dùng trong 1 tháng.

Với một vài lưu ý  mà E mẹo nhỏ chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn những chọn rau củ quả tươi ngon nhất cho bản thân và gia đình. Nếu cần E hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại comment phía bên dưới các bạn nhé!