Trứng ngâm tương nhanh gọn khi lười vào bếp

Trứng là món ăn chưa bao giờ nhám chán đối với các tín đồ ẩm thực, từ quán bình dân đến đẳng cấp ba sao Michelin. Đặc biệt trong ẩm thực của từng quốc gia sẽ có món ăn mang đặc trưng riêng. Trứng ngâm tương được cho là xuất phát đầu tiên ở Hàn Quốc, đã tạo nên trào lưu trên khắp mạng xã hội. Nguyên liệu đơn giản, chế biến nhanh chóng, bảo quản được lâu, rất ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng, bạn còn mong đợi gì hơn ở một món ăn nào? Nhanh tay chúng ta cùng chuẩn bị nguyên liệu cùng Vào Bếp thôi nào!

Trứng ngâm tương được cho là xuất phát đầu tiên ở Hàn Quốc. Source: www.cookerru.com

Nguyên liệu:

10 quả trứng gà
Hành baro
Hành tây
Tỏi- ớt
200ml nước tương
Mè rang
100g đường

Cách làm:

Ớt bỏ hạt, băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, hành tây cắt hạt lựu 0,5cm.

Cắt hoặc bằm nhỏ ớt theo ý thích

Luộc trứng. Dùng ½ nồi nước, thêm 1 muống canh dấm ăn, nấu sôi. Cho nhẹ nhàng từng quả trứng vào nồi, khuấy đều nhẹ nhàng theo một chiều để lòng đỏ nằm chính giữa quả trứng. Trứng lòng đào cần đun trong 6 phút, nếu muốn gia giảm độ chín của trắng bạn có thể tăng hoặc giảm thời gian luộc.

Cho từng quả trứng nhẹ nhàng vào nồi nước sôi

Sau 6 phút, bạn chuẩn bị một tô nước lạnh, vớt trứng ra và cho ngay vào tô nước. Đây là bí quyết giúp trứng không bị chín thêm sau khi tắt bếp, đồng thời việc ngâm vào nước lạnh sẽ khiến quả trứng bị sốc nhiệt. Lòng trắng sẽ không bị dính vào vỏ, bạn sẽ có quả trứng láng mịn sau khi lột vỏ.

Ngâm trứng vào nước đá giúp trứng tách vỏ dễ lột hơn
Trứng lột vỏ

Nấu nước tương: cho 200ml nước lọc, 200ml nước tương, 100g đường vào nồi nấu sôi lăn tăn. Sau đó đổ ra thố lớn, cho phần hành tỏi ớt vào phần nước tương.

Pha nước hỗn hợp nước tương

Trứng sau khi lột vỏ sẽ cho vào tô nước tương. Sau đó rắc mè rang lên. Sau đó, bạn cần ngâm trứng ít nhất trong 6 tiếng, để trong ngăn mát tủ lạnh. Ngon hơn khi dùng sau 24 tiếng ngâm, dùng trong vòng 3-4 ngày nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cần ngâm trứng ít nhất trong 6 tiếng, để trong ngăn mát tủ lạnh
Vị nước tương thấm vào phần lòng trắng trứng tạo nên màu sắc bắt mắt

Vị đậm đà của nước tương thấm vào phần lòng trắng trứng, phần lòng đào dẻo-béo-ngậy- tan trong miệng, cùng với vị thơm của tỏi, cay của ớt, béo của mè rang. Vậy là bạn đã có ngay một món ăn nhanh, gọn, lẹ luôn sẵn sàng trong tủ lạnh. Chỉ cần một chén cơm nóng, ít đồ chua ăn kèm, vậy là đã ấm bụng trong một ngày lười vào bếp rồi đúng không nào.

Những quả trứng tươi ngon đang đợi bạn ở:

Trứng gà lòng đỏ đậm màu Wyn vỉ 6 trứng: https://e-food.vn/product/trung-ga-long-do-dam-mau-wyn-size-l-360g-vi-6t/

Trứng gà lòng đỏ đậm màu Wyn vỉ 10 trứng: https://e-food.vn/product/trung-ga-long-do-dam-mau-wyn-size-l-600g-vi-10t/

Nước tương đậu nành Maggi tròn vị thơm ngon: https://e-food.vn/product/nuoc-tuong-dau-nanh-maggi-700ml-1-chai/

 

Nguồn: ansapsaigon, seonkyounglongest