Rau lang- loại rau dân dã giàu dinh dưỡng

Bữa cơm nhà, không có gì cầu kỳ. Có dĩa cá kho tộ đậm đà đưa cơm, tô canh chua thanh mát và dĩa rau khoai lang (rau lang) luộc xanh mát mắt. Chỉ đơn giản là vậy, nhưng nhiều khi những người con xa quê vẫn luôn ao ước được mẹ nấu cho mỗi khi về nhà.
Bữa cơm nhà- ký ức khó quên
Rau lang là loại rau quen thuộc trong vườn nhà, thường thấy vào mùa hè. Thông thường người nông dân trồng khoai lang để thu hoạch củ. Nhưng bây giờ, nhiều người ưa chuộng rau lang trong bữa cơm gia đình, không chỉ ở thôn quê mà còn ở thành phố.

1. Giá trị dinh dưỡng của rau lang

Hỗ trợ phòng ngừa tiểu đường: Đọt rau lang có chứa chất gần giống với insulin giúp điều hoà lượng đường trong cơ thể.
Đọt rau lang tốt cho người có vấn đề về đường huyết

2. Phòng ngừa táo bón

Không chỉ củ khoai lang mới có công dụng nhuận tràng, đọt rau lang cũng có tác dụng tương tự. Vì rau lang có chưa nhiều chất xơ, ngăn ngừa chứng táo bón.

3. Giảm cân

Ăn rau xanh chứa nhiều chất xơ sẽ có cảm giác no lâu, hấp thu ít năng lượng hơn sơ với việc bạn ăn cùng một lượng thịt, cá.
Chất xơ trong rau lang sẽ tạo cảm giác no lâu

4. Thanh nhiệt

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ bị nhiệt, nên dùng rau lang trong bữa ăn. Vì rau lang có tính mát, làm thanh nhiệt cơ thể.

5. Giàu chất chống oxy hoá

Vitamin A, C trong khoai lang đóng vai trò như một chất chống oxy hoá, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.
E Food luôn tự hào bởi các mặt hàng rau củ quả luôn tươi ngon mỗi ngày. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn rau an toàn. Bạn hãy ghé cửa hàng hoặc đặt hàng nhanh qua website nhé: