Trứng gà nào ngon?

Trứng là thực phẩm phổ biến, từ bánh ngọt đến món chính, từ khai vị đến tráng miệng, có vô số món ăn ngon miệng được làm từ loại thực phẩm này. Dù là trứng được chế biến như thế nào, thì yếu tố đầu tiên quyết định chất lượng của món ăn đó là lựa chọn được những quả trứng tươi ngon nhất. Trứng gà nào ngon? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Trứng là thực phẩm phổ biến hằng ngày

Những con gà khoẻ mạnh sẽ cho những quả trứng ngon. Theo tiêu chuẩn chăn nuôi luôn có những quy định rõ ràng về chất lượng sản phẩm trong quá trình nuôi trồng và thu hoạch sản phẩm.

1. Không dư lượng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh cứu hàng triệu người mỗi năm trên thế giới, điều đó là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu lạm dụng kháng sinh, nhất là trong ngành công nghiệp thực phẩm, chúng ta vô tình hấp thu một lượng kháng sinh còn tồn tại trong thực phẩm trong quá trình chăn nuôi. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kháng thuốc ở nhiều người. Theo thống kê cho thấy 80% thuốc kháng sinh được dùng trong công nghiệp chăn nuôi. Những chất này sẽ tồn tạo trong thịt, sữa, trứng chúng ta sử dụng hằng ngày.

Trứng gà được lấy từ những con gà khoẻ mạnh sống

Trứng gà được lấy từ những con gà khoẻ mạnh sống trong môi trường thích hợp, không tồn dư kháng sinh sẽ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn và gia đình.

2. Hạn chế tác động môi trường

Phương pháp nuôi hiện đại, đảm bảo những tiêu chuẩn gắt gao theo quy định làm hạn chế tác động xấu đến môi trường. Việc xử lý nguồn nước, xử lý chất thải và phụ phẩm trong chăn nuôi sẽ góp phần hạn chế những tác động tiêu cực đến chính môi trường sống của con cháu chúng ta sau này. Việc sử dụng nguồn thức ăn đạt chuẩn không chỉ giúp cho đàn gà khoẻ mạnh, nó còn tránh được những nguy cơ khi nguồn thức ăn này không được sử dụng hết và thải ra môi trường.

Trứng gà được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn

3. Cách lựa chọn trứng gà tươi

Cách đơn giản nhất- kiểm tra hạn sử dụng

Trứng được đóng gói bảo quản trong vỉ, có nhãn mác xuất xứ rõ ràng luôn thể hiện ngày sẵn xuất và hạn sử dụng. Bạn có thể căn cứ những thông tin này để lựa chọn những vỉ trứng tươi ngon nhất. Trứng nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để giữ chất lượng tốt nhất đến khi chế biến món ăn.

Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì

Vỏ trứng

Vỏ trứng còn nguyên, không bị nứt, không bị biến dạng. Nếu trứng bị đổi màu bất thường bạn không nên sử dụng, vì trứng có dấu hiệu đã bị hỏng.

Lắc nhẹ

Cầm quả trứng để lên gần tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng lỏng bỏng là trứng đã bị cũ hoặc có dấu hiệu bị hư do hết hạn sử dụng, hoặc bảo quản không tốt.

4. Tại sao bạn nên chọn trứng gà lòng đỏ đậm màu WYN?

Món ăn ngon từ nguyên liệu tốt

Với lòng đỏ đậm đặc trưng của trứng gà WYN (là một dòng sản phẩm của GREENFEED Việt Nam) khi chế biến thành các món ăn chắc chắn sẽ tạo nên những món ăn bắt mắt. Trứng ốp la, trứng ngâm tương, trứng luộc lòng đào,…Màu đỏ đậm, vị thơm đặc trưng, béo ngậy tan trong miệng,… sẽ làm vị giác và thị giác của bạn như bừng tỉnh.

Trứng gà lòng đỏ đậm màu WYN

Nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất

Sẽ không ngoa khi nói trứng là món ăn vừa ngon-bổ-rẻ. Đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho con người. Vitamin B1, B6, A,K,D và khoáng chất vi vượng như sắt, mangan, i ốt,… tập trung chủ yếu ở lòng đỏ. Lòng đỏ trứng gà là món ăn giúp nâng cao và hỗ trợ khả năng ghi nhớ của não bộ. Ở EFood luôn có sẵn những vỉ trướng tươi mới để bạn lựa chọn:

Trứng gà lòng đỏ đậm màu Wyn – Size L 360g vỉ 6T: https://e-food.vn/product/trung-ga-long-do-dam-mau-wyn-size-l-360g-vi-6t/

Trứng gà lòng đỏ đậm màu Wyn – Size L 600g vỉ 10T: https://e-food.vn/product/trung-ga-long-do-dam-mau-wyn-size-l-600g-vi-10t/