Cây xanh tươi- Đón mát lành

Cây xanh- mảnh ghép không thể thiếu của Trái Đất. Đi dạo dưới tán cây lộng gió, góc ban công với nhiều loại cây cảnh đang ra lộc hay đơn giản là một chậu cây cảnh nội thất trong nhà,…cũng đủ làm xoa dịu đi những căng thẳng mệt mỏi thường nhật. Tại sao khi trở về với thiên nhiên, đặc biệt là gần gũi với cây xanh, tâm trí của con người lại thoải mái đến thế? Trong bài biết này, chúng ta cùng nhau điểm lại những lợi ích của cây xanh đối với sức khỏe thể chất và tinh thần con người.

Cây xanh và lợi ích trong đời sống

1/ Tăng cường hệ miễn dịch

Cây xanh mang lại sinh khí tươi mới và đóng vai trò như một tấm lọc tự nhiên cho không khí trong lành và mát mẻ. Một bầu không khí trong lành chứa chất phytoncide, đây là hợp chất cây tạo ra để bảo vệ chúng khỏi côn trùng gây hại. Theo nghiên cứu, phytoncide có tính kháng khuẩn và kháng nấm giúp cây tăng cường sự miễn dịch. Khi con người được hít thở trong bầu không khí có nhiều cây xanh, sẽ hấp thụ một lượng phytoncide hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của con người.

Phytoncide là hợp chất cây xanh tạo ra để bảo vệ chúng khỏi côn trùng gây hại

2/ Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Màu xanh tươi mát kèm bầu không khí dễ chịu sẽ làm dịu mắt, giảm căng thẳng, giảm huyết áp, cải thiện tâm trạng. Việc gần gũi với cây xanh sẽ làm giảm hormone gây căng thẳng như cortisol và adrenaline.

Cây xanh giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi

3/ Tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc

Khả năng tập trung, hiệu suất công việc luôn là tiêu chí quan trọng trong lịch làm việc mỗi ngày của bạn. Làm sao để xử lý được nhiều công việc nhất trong khoảng thời gian nhắn nhất? Công sở, trường học, gia đình,… đâu đâu cũng luôn có vấn đề cần ta xử lý. Việc này dễ khiến cho ta bị quá tải, kém tập trung. Dành thời gian để trở về với thiên nhiên. Chăm sóc cây cối là một giải pháp để não bộ được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và làm việc năng suất hơn.

Cây xanh giúp tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc

4/ Tăng khả năng phục hồi và tự chữa lành của cơ thể

Bệnh nhân phục hồi sau phẫu thuật nhanh hơn khi họ được tiếp xúc với thiên nhiên. Người bệnh chịu nhiều căng thẳng không chỉ về việc đau đớn về thể xác, mà tâm lý cũng chịu nhiều sự biến động, sợ hãi. Việc trở về với thiên nhiên, hay ít nhất là được tiếp xúc với cây xanh sẽ giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu, được xoa dịu và bình yên. Đây sẽ là “liều thuốc” rất hữu hiệu trong quá trình bình phục của cơ thể.

Cây xanh hỗ trợ khả năng phục hồi và tự chữa lành của cơ thể

5/ Các loại cây ở Efood – một điểm đến nhiều lựa chọn

E-food – một điểm đến nhiều lựa chọn

Tại E-food luôn có sẵn rất nhiều loại cây xanh tốt chờ bạn đến để chọn lựa. Một chậu hoa khoe sắc ở bàn phòng khách, hay chậu leo ở góc ban công,…Một chút màu xanh hoa lá sẽ làm dịu đi sự thô ráp của những mảng tường bê tông. Cây đã được ươm hạt, lên mầm, chăm bón đến khi ra hoa là lúc căng tràn nhựa sống. Hãy đến tham quan và sưu tập thêm vài em cho tổ ấm của mình bạn nhé!