Cách làm chè bưởi không bị đắng

Hè về, mùa trái cây nhiệt đới đang vào mùa. Buởi sau khi ăn xong, phần vỏ bạn có thể tận dụng để chế biến thành món chè giòn giòn, sừn sựt, ngọt béo mà không bị đắng của món chè bưởi. Nào, cùng EFood vào bếp nhé!
Chè bưởi- món ăn nhẹ mát lạnh cho ngày hè

Nguyên liệu:

700ml nước nhiệt độ phòng
300ml nước sôi
100g đậu xanh
1/2 muỗng cà phê
100g phần trắng vỏ bưởi
25g muối
500ml nước sôi
100g đường
100ml nước
100g bột năng
50g bột năng
100ml nước
200g đường thốt nốt
700ml nước
5 lá dứa
Nước cốt dừa
400ml nước cốt dừa
1/4 mcf muối
30g đường
5g tinh bột năng

Cách làm:

Cho 700ml nước nhiệt độ phòng, 300ml nước sôi, 100g đậu xanh tách vỏ vào tô. Ngâm đậu xanh trong vòng 2 tiếng. Sau đó vớt ra, để ráo, xóc đều với 1/2 muỗng cà phê muối. Cho vào xửng hấp trong 10-12 phút tính từ lúc nước sôi.
Hấp đậu xanh chín vừa tới
Phần vỏ bưởi, bạn nên chọn những trái vỏ dày, vừa chín tới. Gọt lớp vỏ xanh bên ngoài, chú ý là gọt sạch lớp vỏ xanh, nếu không cùi bưởi sẽ bị đắng. Phần cùi bưởi màu trắng, cắt bỏ lớp vỏ mềm bên trong. Bạn cắt thành hạt lựu kích thước từ 0,5-1cm.
Gọt lớp vỏ xanh bên ngoài, chú ý là gọt sạch lớp vỏ xanh, nếu không cùi bưởi sẽ bị đắng
Cho 25g muối vào trộn đều với vỏ bưởi. Sau đó cho 500ml nước sôi vào ngâm cùng phần cùi bưởi đã trộn muối, ngâm trong 30 phút. Cách tầm 10 phút trộn đều một lần để tất cả cùi bưởi được ngấm đều nước muối.
Ngâm, bóp và xả cùi bưởi cho hết đắng
Sau đó, dùng tay bóp kỹ vỏ bưởi nhiều lần trong nước muối đã ngâm. Vắt ráo cùi bưởi và tiếp tục bóp xả với nước lạnh từ 6-10 lần. Đến khi bạn ăn thử cùi bưởi không còn vị đắng là đạt. Để đỡ tốn thời gian, bạn có thể làm một lần với số lượng nhiều, sau đó chia thành từng phần bảo quản trong ngăn đông. Khi cần nấu có thể lấy ra nấu ngay mà không cần tốn quá nhiều thời gian sơ chế.
Cho 100g đường, 100ml nước vào nồi, nấu đến khi sôi. Cho phần cùi bưởi vào nước đường đang sôi, đảo nhanh đều tay trong một phút. Tắt bếp và để nguội. 100g bột năng chia làm 3 lần, cho từng phần vào phần cùi bưởi rồi áo đều viên cùi bưởi. Trộn đều đến khi không còn bột khô.
Xào cùi bưởi với nước đường
Áo lớp bột năng phủ đều cùi bưởi
Đun một nồi nước sôi. Sau đó cho phần cùi bưởi đã áo bột năng vào luộc với lửa lớn trong vòng 1-2 phút. Đến khi cùi bưởi nổi lên. Đổ ra rổ cho phần cùi bưởi ráo nước và cho ngay vào tô nước lạnh để cùi bưởi giữ được độ giòn.
Luộc cùi bưởi và chần lại bằng nước lạnh để giữ độ giòn
Nước cốt dừa
Cho 400ml nước cốt dừa, 1/4 muỗng cà phê muối, 30g đường, 5g bột năng vào khuấy đều rồi bật bếp lên. Khuấy đều liên tục hỗn hợp đến khi sôi thì khuấy thêm 10-20 giây rồi tắt bếp.
Nước cốt dừa
Cho 50g bột năng, 100ml nước khuấy đều. Cho 200g đường thốt nốt, 700ml nước, 5 lá dứa nấu đến khi đường tan. Cho cùi buwoir vào phần nước đường. Cho phần bột năng đã khuấy vào từ từ và quậy đều tay liên tục. Đến khi chè trong, cho hết đậu xanh vào nấu thêm 30 giây cho sôi lại rồi tắt bếp.
Cho cùi buwoir, đậu xanh vào nấu chung với đường thốt nốt và taọ độ sánh bằng bột năng
Chè ăn ngon hơn khi lạnh. Chè ăn cùng với nước cốt dừa beo béo. Rất phù hợp để ăn phụ trong những ngày hè nắng nóng.
Chè bưởi mát lạnh ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy
Nguồn: Diễm Nauy
Để lựa được trái bưởi vừa mọng nước, ngon ngọt, lại vừa đúng độ để làm chè bưởi. Bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với EFood để mua được sản phẩm ưng ý nhé.