Gà Nướng Da Giòn

Một món gà nướng da giòn lấy cảm hứng từ món heo quay da giòn trứ danh. Có câu “ Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ luộc”. Vậy mới thấy các món nướng luôn có sức hút không nhỏ đối với các tín đồ ẩm thực. Không cần phải ra hàng quán xa xôi, không cần phải hì hục thổi bếp than nóng nực, không cần phải tốn quá nhiều thời gian chế biến. Trong bài viết này E Vào Bếp sẽ cùng bạn làm món Gà Nướng Da Giòn bằng nồi chiên không dầu. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi!

hghgj

Nguyên liệu:

1 con gà 1,5 kg
10g muối
5g đường
10g bột nêm
10g tỏi băm
5 lá chanh (tuỳ thích)
Giấm
Muối biển
Hành lá cắt nhỏ, nước cốt chanh (hoặc tắc), 40g nước tương, 40g nước lọc, 15g đường và 15g sa tế tôm

Sơ chế gà:

Xát đều muối lên lớp da gà

Gà nguyên con sau khi được làm sẵn, bạn rửa lại thật sạch với hỗn hợp nước muối pha cùng chút giấm và rượu để khử hết mùi. Sau khi rửa xong, để ráo nước và dùng giấy nhà bếp lau thật khô con gà. Điều này làm cho da gà khi nướng sẽ giữ được độ giòn ngon.
Sau khi lau khô, xát đều muối lên lớp da gà. Muối sẽ loại bỏ bớt độ ẩm trên còn trên da gà. Dùng giấy bếp lau hết phần muối bám lại trên da gà (lưu ý: không rửa gà, cần để gà thật khô ráo). Để gà không bị lớp muối này thấm vào trong thịt làm gà bị mặn.

Đặt gà lên một khay lưới để thoáng khí

Đặt gà lên một khay lưới, bên dưới là khay cao tầm 2-3cm. Để con gà được thoáng khí và lớp da cả con được hong khô đều.
Đặt khay gà vào ngăn mát tủ lạnh để “sấy lạnh” trong vòng 24h. Lưu ý trong tủ lạnh không có thức ăn nặng mùi sẽ dễ gây ám mùi lên gà.

Gia vị ướp gà

Trộn đều 10g muối, 5g đường, 10g bột nêm, 10g tỏi băm. Lấy con gà trong tủ lạnh ra, dùng que xiên để châm vào lớp da gà để gà dễ ngấm gia vị, làm da phồng lên khi nướng.

Trộn đều các gia vị thành một hỗn hợp để ướp vào bên trong con gà

Cho phần gia vị đã trộn vào bên trong con gà, xoa đều để gia vị ngấm đều. Không ướp gia vị bên lớp ngoài da gà. Lá chanh nên vò hơi dập rồi cho vào bụng gà, khi nướng sẽ thơm hơn.

Da gà được “sấy lạnh” để khô ráo, nướng gà da sẽ giòn hơn

Thoa đều lên lớp da gà một lớp giấm trắng để da gà giòn hơn khi nướng. Rắc một ít muối biển lên trên da gà. Lớp muối mỏng này khi nướng lên cùng với giấm sẽ tạo thành một lớp màng cứng, dễ dàng lấy ra.
Trước khi nướng, bạn nên mở lò trước 15 phút để lò nóng đều. Nướng lần 1 ở 180 dộ C trong 15 phút.

Nên mở lò trước 15 phút để lò nóng đều

Sau 15 phút, lấy gà ra quay đầu lại để gà nướng được đều hơn. Nướng lần 2 cũng ở 180 độ C trong vòng 30 phút.
Sau 30 phút, lấy gà ra, xoay đầu. Nướng lần cuối ở 200 độ C trong 20 phút.

Nướng lần cuối ở 200 độ C trong 20 phút.

Pha nước chấm:

Hành lá cắt nhỏ, nước cốt chanh (hoặc tắc), 40g nước tương, 40g nước lọc, 15g đường và 15g sa tế tôm. Trộn đều hồn hợp trên vậy là ta đã có món nước chấm tuyệt ngon.
Lấy gà ra, để nguội 15 phút. Vậy là mòn gà đã sẵn sàng để thưởng thức. Bạn có thể chặt hoặc xé tuỳ thích.

Gà vàng giòn bên ngoài, bên trong chín mềm mọng nước

Cũng là gà nướng mà nó lạ lắm! Lớp da vàng óng, thơm nhẹ mùi lá chanh, thịt không bị khô. Chấm cùng sốt đậm đà chắn chắn sẽ làm hài lòng những tín đô ẩm thực khó tính nhất. Vào những ngày cuối tuần hoặc dịp đặc biệt, bạn hãy trổ tài làm món này cho những người thân yêu thưởng thức bạn nhé.

Nguồn: Culinary Frank